Matt Mahan

ads header

Breaking News

HĐTP San Jose đồng thuận cấm cờ đỏ bằng nghị quyết 3.8

Đông đảo cư dân San Jose đến vận động cho nghị quyết cấm cờ đỏ CSVN trong buổi điều trần tại Tòa Thị Chính San Jose vào tối ngày 24/1/2017
Toàn bộ Hội Đồng Thành Phố San Jose đồng thuận cấm cờ đỏ CSVN bằng nghị quyết 3.8

(VVV) Lúc 10 giờ sáng thứ Ba ngày 24/1/2017 tại Khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California nơi đặt văn phòng BĐD Cộng Đồng NVQG Bắc California, Chủ tịch Phạm Hữu Sơn chủ trì một phiên họp bàn với các tổ chức đoàn thể, các nhân sĩ cộng đồng với mục đích chuẩn bị phương cách tốt nhất sao cho Nghị Quyết 3.8 Chống Cờ Đỏ Sao Vàng được Hội Đồng Thành Phố San Jose thông qua vào tối nay.

Nghị Quyết 3.8 không cho phép treo cờ đỏ sao vàng của cộng sản Việt Nam trên các cột cờ của thành phố. Nghị Quyết này do Nghị viên Nguyễn Tâm đề xuất và được đồng soạn thảo bởi bốn Nghị Viên thành phố San Jose gồm có: Nghị viên Nguyễn Tâm, Nghị viên Nguyễn Mạnh, Nghị viên Sergio Jimenez và nghị viên Magdalena Carrasco và được đệ trình vào ngày 19/12/2016.

Ba tuần sau, ngày 11 tháng 1 năm 2017 trong một phiên họp với cộng đồng Việt, Ủy Ban Định Chế San Jose đã chấp thuận đưa nghị quyết này vào nghị trình phiên họp của Hội Đồng Thành Phố San Jose vào ngày 24 tháng 1 năm 2017.

Mở đầu cuộc họp, chủ tịch Phạm Hữu Sơn sau lời cám ơn những vị hiện diện, ông giới thiệu Nghị viên Kimberly Hồ đại diện thị trưởng thành phố Westminster đến đây hỗ trợ cho việc điều trần vào tối nay để thông qua Nghị Quyết cấm cờ đỏ xuất hiện ở San Jose giống như ở Westminster đã đạt được. Ông kêu gọi người Việt hãy tham gia thật đông đảo cuộc điều trần tối nay để nói lên tinh thần đoàn kết để nâng cao sức mạnh của cộng đồng không chấp nhận lá cờ Việt cộng xuất hiện bất cừ hình thức nào tại San Jose.

Tiếp đó Nghị viên Kimberly Hồ đại diện Hội Đồng thành phố Westminster trao tặng CĐNVQG Bắc Cali bản Nghị Quyết Chống Việc Trưng Bày Cờ Cộng Sản Tại TP Westminster được thông qua vào ngày 14/12/2016.

Trong buổi họp này đã có nhiều ý kiến đóng góp cách thức vận động tốt nhất để góp phần thành công cho Nghị quyết chống cờ đỏ. Buổi họp kết thúc lúc 11:30.

Nghị viên Kimberly Hồ của Westminster cùng các phụ nữ Bắc Cali cắt bánh ăn mừng sau buổi họp với cộng đồng bàn thảo kế hoạch vận động chống cờ đỏ bằng nghị quyết 3.8 của Nghị viên Nguyễn Tâm
Vào buổi tối cùng ngày 24/1/2017, Hội Đồng Thành Phố bắt đầu phiên điều trần về Nghị Quyết chống cờ đỏ vào lúc 7g30 tối, với trên 250 người tham dự đa số là những người thường có mặt trong sinh hoạt cộng đồng NVQG Bắc Cali. Có 60 người lên phát biểu ủng hộ nghị quyết chống cờ đỏ của CSVN, nhưng chỉ có 4 người phát biểu phản đối.

Trước khi phiên điều trần diễn ra đã có những lá thư của các vị dân cử gởi Hội Đồng Thành Phố San Jose, cùng ủng hộ Nghị Quyết chống cờ đỏ tại San Jose gồm có: Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, Dân biểu Liên bang Ro Khanna, Dân biểu Ash Kalra, Nghị viên Anthony Phan. Và cũng trước ngày biểu quyết Nghị Quyết chống cờ đỏ, nhiều hãng truyền thông Hoa Kỳ đưa tin, điển hình như BBC, VOA, San Jose Mercury News.

Sau 2 tiếng đồng hồ nghe ý kiến của cư dân, Hội Đồng Thành Phố San Jose đã biểu quyết với số phiếu tuyệt đối là 11 phiếu thuận, không phiếu chống. Hội đồng thành phố tuyên bố đồng thuận Nghị Quyết 3.8 không cho phép treo cờ đỏ sao vàng của cộng sản Việt Nam trên các cột cờ của thành phố, nói chung là không cho treo cờ của cộng sản Việt Nam tại các cơ sở thuộc sở hữu của thành phố San Jose. Đồng hương đều đúng bật dậy reo hò vui mừng cám ơn Hội Đồng Thành Phố San Jose đã biết lắng nghe nguyện vọng của người dân.

Toàn bộ video về sự kiện chính quyền San Jose cấm cờ đỏ csVN tại thành phố San Jose