Matt Mahan

ads header

Breaking News

Biểu tình lần 22 đồng hành quốc nội đòi đóng cửa Formosa

Quang cảnh về đêm gió mạnh và trời rất lạnh tại cuộc biểu tình lần 22 
San Jose: Cuộc biểu tình lần 22 đồng hành với đồng bào quốc nội đòi đóng cửa Formosa

(VVV) Lúc 6 giờ chiều hôm thứ Bảy ngày 1 tháng 10 năm 2016, đã diễn ra cuộc biểu tình lần thứ 22 trước Toà Thị Chính San Jose để tiếp tục hồng hành với đồng bào trong nước đã liên tục xuống đường đấu tranh cho môi trường sạch ở Việt Nam và đòi hỏi đóng cửa nhà máy thép Formosa đã gây ô nhiễm môi trường biển trầm trọng ở Trung phần VN.

Đây là cuộc biểu tình tiếp nối các cuộc biểu tình hàng tuần vào thứ Bảy, để nuôi dưỡng ngọn lửa đấu tranh của đồng bào hải ngoại yểm trợ tinh thần cho quốc nội đứng lên chống nhà cầm quyền độc tài bán nước, tiếp tay cho ngoại bang giày xéo, tàn phá đất nước Việt Nam.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi : Hội Phụ nữ vì Nhân quyền VN, Hội Phụ nữ Âu Cơ, Cộng Đồng NVQG Bắc Cali, Việtlist cùng với Nhóm Anh Em Thiện Chí, Ðêm Thắp Nến San Jose.

Sau nghi thức chào cờ và phút tưởng niệm đến những người hy sinh vì lý tưởng tự do. Ông Trần Long, đại diện BTC nói lên mục đích và ý nghĩa của cuộc biểu tình.

Chị Thiên Thanh, Hội Phụ Nữ Âu Cơ kêu gọi đồng hương tham gia biểu tình yểm trợ quốc nội.

Ông Phạm Hữu Sơn Chủ tịch CĐNVQG Bắc Cali lên án nhà cầm quyền CSVN chà đạp lên pháp luật khi nhanh chóng nhận tiền đền bù của Formosa, bao che cho Formosa và vô trách nhiệm với đời sống vô cùng khó khăn của 200 ngàn gia đình ngư dân trực tiếp đối diện với môi trường biển bị nhiễm độc.

Nhà báo Huỳnh Lương Thiện nhận định về những cuộc xuống đường ở trong nước là sự can đảm và kiên trì của người dân chống lại sự cấu kết giữa Formosa và nhà cầm quyền CSVN dẫn đến tai họa cho người dân VN.

Đặc biệt một người không phải Việt nam đã có mặt suốt từ đầu đến cuối để biểu tình lên án Formosa
Chào cờ Mỹ Việt và phút mặc niệm
Mọi người hô vang đả đảo CSVN hèn với giặc ác với dân và buôn dân bán nước.
Quang cảnh cuộc biểu tình lần 22 trong thời tiết lạnh giá.
Ông Trần Long đang giải thích hình bản đồ chứng minh Tầu nhận vơ Hoàng Sa và Trường Sa.
Ông Nguyễn Thanh Lương Hội trưởng Hội Thủy Quân Lục Chiến nêu ra một bài báo viết rằng công ty Formosa nói với một LS ở VN rằng nhà máy Formosa đặt tại đây được ký kết với chính quyền và chúng tôi đã đền bù cho sự ô nhiễm môi trường biển, do đó người dân không được biểu tình chống formosa.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Nhi nói rằng nội bộ CSVN đã và đang chia rẽ vì quyền lực, cấu xé nhau vì đồng tiền tham nhũng, mặt khác chúng đàn áp dân, giết người yêu nước, khiến dân chúng ngày càng bất mãn dẫn đến nhiều cuộc biểu tình lớn của lực lượng công giáo tại Hà Tĩnh cho thấy chế độ CSVN sắp sụp đổ nay mai.

Ông Vũ Huynh Trưởng, phó chủ tịch CĐNVQG Bắc Cali nói rằng so với những thành phố khác thì TP San Jose nổi tiếng là thành trì chống cộng bởi có nhiều người Việt nhất trên thế giới, nhưng trên thực tế có rất ít người thực sự quan tâm đến hiện tình của đất nước, có người cho rằng họ tránh đến các cuộc biểu tình chống Cộng vì họ sợ Việt cộng không cho về VN. Trong khi đó các cuộc họp mặt, vui chơi, lễ giỗ thì lại đông đảo tham gia. Riêng về giới truyền thông thì ông Trưởng nói là lo kiếm quảng cáo nên họ đã không đến đây để làm tin tức.

Sau khi BTC cám ơn đồng hương đã đến tham gia biểu tình và hẹn gặp mọi người vào thứ Bảy tuần sau, cuộc biểu tình kết thúc gần 8 giờ tối cùng ngày.

Mời quý vị bấm vào hình dưới để xem
video tường trình cuộc biểu tình nói trên: