Matt Mahan

ads header

Breaking News

CĐ người Việt tại Bắc Cali ủng hộ ƯCV Dân biểu Ash Kalra

Những người ở lại đến phút cuối, chụp hình lưu niệm trong buổi gây quỹ cho ƯCV Dân biểu Ash Kalra
Cộng đồng người Việt tại Bắc Cali ủng hộ ƯCV Dân biểu Ash Kalra

(VVV) Khoảng 150 người gồm đại diện các tổ chức hội đoàn cùng thành viên và đồng hương đến buổi gặp gỡ và gây quỹ tranh cử cho ông Ash Kalra ứng cử viên Dân biểu địa hạt 27 California (ĐH27) vào 5 giờ chiều Chủ Nhật 25/9/2016 tại nhà hàng Phở Quế Hương tọa lạc tại số 3210 S White Rd, San Jose.

Như quý vị đã biết, có 7 ứng cử viên ra tranh cử chức dân biểu ĐH27 trong đó có 3 ứng cử viên là người gốc Việt và qua kỳ bầu sơ bộ ngày 7 tháng 6 năm 2016 có 2 người thắng cử vào tranh chung kết trong cuộc tổng tuyển cử vào ngày 8/11/2016 sắp tới. Đứng đầu bảng là cựu Phó Thị trưởng San Jose bà Madison Nguyễn được 27,453 phiếu, nhì bảng là ông Ash Kalra đương kim Nghị viên Quận 2 San Jose có số phiếu bầu là 15,843 phiếu.

Cuộc bầu cử này có sự kiện đặc biệt xảy ra là 2 người gốc Việt cùng bảng tranh cử với bà Madison Nguyễn trong kỳ bầu sơ bộ là 2 cựu ƯCV Dân Biểu Vân Lê và Đỗ Thành Công cũng đứng về phía cộng đồng của mình để ủng hộ cho ƯCV Ash Kalra.

Kết quả bầu cử sơ bộ vào tháng 6 vừa qua, cô Vân Lê có được 11,726 phiếu, KS Đỗ Thành Công có 4,869 phiếu, ông Ash Kalra có được 15,843 phiếu. Giả sử số phiếu 3 người này cộng lại với nhau, tổng số sẽ là: 32,438 phiếu so sánh với số phiếu của Madison Nguyễn có 27,453 thì hiệu quả sẽ là 4,985 phiếu. Chính vì điều này đã làm một số người lạc quan, tuy nhiên một số người quan ngại cho Ash khi quỹ tranh cử của Madison Nguyễn vượt xa Ash Kalra.

Chúng tôi nhận thấy có sự hiện diện cùa đại diện Thượng nghị sĩ Janet Nguyễn là Kỹ sư Nguyễn Tấn Thọ, Nghị viên Ash Kalra ƯCV Dân biểu ĐH27, cô Vân Lê Chủ tịch Học khu Trung học East Side Union, cựu Thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình, Hiền tài Nguyễn Thanh Liêm, ông Phạm Hữu Sơn Chủ tịch BĐD CĐNVQG Bắc Cali và hai phó Chủ tịch là ông Vũ Huynh Trưởng và ông Nguyễn Công Khanh, ông Mai Khuyên, chủ tịch Khu hội cựu TNCT Bắc Cali, LS Ngô Văn Tiệp, Chủ tịch Ban Chấp Hành Liên Đoàn Cử Tri, Luật sư Đỗ Doãn Quế, Chủ tịch Hội đồng Quản trị LĐCT, Bác sĩ Trần Quyền, Chủ tịch Hội đồng Cố Vấn LĐCT, ông Thomas Nguyễn Phó chủ tịch LĐCT, Dược sĩ Lưu Phương, ông Nguyễn Tái Đàm, cựu Chủ tịch BĐD CĐVN Bắc Cali, ông Lê Văn Ý và bà Cao Thị Tình tổ chức Lương Tâm Công Giáo, ông Triệu Hà, Hội trưởng Hội Địa Phương quân và Nghĩa Quân, cô Đỗ Bùi Tiên Hội Phụ Nữ Nhân Quyền, KS Đỗ Thành Công, bà Christine Hồ, LS Đỗ Văn Quang Minh, ông Chu Tấn Hội Diên Hồng Thời Đại Bắc Cali, ông Võ Tử Đản, cô Minh Ngọc, anh Quyền Mai, anh Bryan Đỗ, anh Anthony Phan, v.v...

Về truyền thông có: ông Trường Kỳ, anh Huỳnh Lương Thiện, anh Nghê Lữ, cô Hoàng Lan, anh Hoàng Hoa và anh Mỹ Lợi.

Mời quý vị bấm vào hình dưới để xem video tường thuật của VVV