Matt Mahan

ads header

Breaking News

Ra mắt BVĐ tranh cử chức Tổng Nghị Viên TP Oakland.

Cựu Luật Sư Bruce Quan (cầm micro - bên phải) đang phát biểu trong buổi ra mắt Ban Vận Động tranh cử chức Tổng Nghị Viên Oakland tại nhà hàng Le Cheval.
Cựu Luật Sư Bruce Quan ra mắt Ban Vận Động tranh cử cho chức vụ Tổng Nghị Viên TP Oakland.

Vào ngày Chủ Nhật, ngày 7 tháng 8 vừa qua, lúc 5 giờ chiều tại nhà hàng Le Cheval, Oakland, đã có buổi tiệc ra mắt Ban vận động tranh cử cho chức vụ Tổng nghị viên (City Council at large), tức chức vụ Nghị viên quan trọng nhất của TP Oakland.

Chúng tôi được biết chức vụ này sẽ được bầu lại vào tháng 11 năm nay. Và đương kim Tổng nghị viên hiện giờ là bà Rebecca Kaplan.

Buổi tiệc được tổ chức với sự hiện diện trên 100 quan khách tham dự. Trong đó có các chính trị gia địa phương như cựu Dân biểu California Joe Coto, cựu Thị trưởng Oakland Jean Quan, cựu Nghị viên Oakland khu vực 2 Pat Kernighan, Giám đốc Oakland Unified School, học khu 2 Aimee Eng... Phía bên cộng đồng Việt Nam ở Oakland, có ông Trần Hồng Phúc, Chủ tịch Phòng Thương Mại VN Oakland và một số thương gia như cô Trần Kim Tuyến, Ông Trần Ngọc Thêm, Ông bà Kiến trúc sư Anthony Phạm, anh Trương Vô Kỵ, chủ nhân Alameda Auto Body... và Hoa hậu phu nhân Mrs Vietnam International of San Francisco và Ban hoa hậu.  Bên truyền thông báo chí, chúng tôi thấy có ông Huỳnh Lương Thiện, chủ nhiệm Báo Mõ SF/Oakland và ông Mỹ Lợi, chủ nhân báo điện tử Việt Vùng Vịnh.

Một góc bàn của cộng đồng Việt Nam ở Oakland đến tham dự buổi tiệc.
Được biết ông Bruce Quan là thế hệ thứ 5 của gia đình người Hoa kiều đến lập nghiệp ở Oakland khoảng cuối thế kỷ 19. Ông cố ngoại của ông Lew Hinh là người đã tạo dựng nên công ty Pacific Coast Canning ở West Oakland. Ông tốt nghiệp Tiến sĩ Luật tại I UC Berkeley vào năm 1975. Trong suốt thời gian hơn 40 năm qua, ông đã tham gia rất nhiều các tổ chức đấu tranh để bảo vệ quyền lợi cho các sắc dân thiểu số như Mễ, Việt, Hoa và các sinh viên trong vùng Bay Area. Và vừa rồi ông là một trong những người có công vận động cho dự án Brooklyn Basin ở góc đường 5th Ave. và Embarcadero, dọc theo bến tàu Oakland. Dự án này sẽ bắt đầu vào năm 2017 với số tiền đầu tư lên tới 1,5 tỷ mỹ kim. Sau khi hoàn tất, dự án sẽ tạo ra khoảng 5 ngàn công việc cho Oakland, 2,100 căn housing, 200,000sqft khu thương mại, 30 acres dành cho khu công viên và giải trí.

Được hỏi vì sao ông Trần Hồng Phúc lần này lại đứng ra ủng hộ ông Bruce Quan? Ông Phúc đã trả lời, trong thời gian vừa qua, sau khi đã tiếp xúc với ông Bruce nhiều lần, tôi thấy ông Bruce Quan là một người đáng tin cậy, hết lòng với cộng đồng và có những chính sách mà tôi thấy sẽ đem lại lợi ích cho các cộng đồng thiểu số và cho nền kinh tế của Oakland. Và quan trọng hơn hết là ông Bruce hứa sau khi đắc cử, ông sẽ đứng ra vận động để thành lập cho cộng đồng mình một khu Việt Nam trên đường International blvd, từ 01 Ave. cho tới 14 Ave.

Từ trái NB Huỳnh Lương Thiện, LS Bruce Quan, cô  Jennifer Kim-Anh Trần và ông Trần Hồng Phúc
Mặc dù đây chỉ là buổi ra mắt Ban vận động tranh cử cho ông Bruce Quan. Chúng tôi thấy có nhiều quan khách đã không quên mang theo những chi phiếu để ủng hộ ông Bruce Quan trong buổi tiệc. Và chúng tôi cũng rất ngạc nhiên là Trưởng ban vận động cho ông Bruce Quan kỳ này là một thiếu nữ người Việt có tên là Jennifer Kim-Anh Trần là người Mỹ gốc Việt sinh trưởng tại Oakland. Mặc dù sinh ra tại Mỹ nhưng cô nói tiếng Việt và đặc biệt là tiếng Spanish rất lưu loát.

Buổi tiệc đã chấm dứt vào lúc 8 giờ cùng ngày với sự hài lòng của Ban tổ chức và mọi người tham dự.

Bài: Hạ Nam
Hình: Mỹ Lợi