Matt Mahan

ads header

Breaking News

Pháp thắng Iceland và là đội cuối cùng vào bán kết, gặp Đức


Lá Thư Từ Đức Quốc

EU 2016, trận chót tứ kết Pháp đè bẹp Iceland 5:2 và là đội tuyển cuối cùng vào bán kết, gặp Đức 
Lê - Ngọc Châu 

Hôm nay 03.07.2016 diễn ra trận tranh tài cuối cùng vòng tứ kết giữa Pháp và Island để xem đội nào thắng, giành được vé vào bán kết EU 2016 ?.

So sánh trực tiếp giữa không có vì đây là lần đầu tiên hai đội đấu với nhau trong một giải lớn.

Để quý độc giả tiện theo dõi, sau đây là dự báo cho trận tứ kết chót do người viết sưu tầm:

"Một trong những đội banh tốt nhất": sự tôn trọng Island của Pháp tăng lên
Vào đêm chủ nhật 03.07.2016 đội Pháp gặp Iceland trong trận tứ kết cuối cùng giải vô địch châu Âu thì vai trò được xác định rõ ràng, Pháp Favorit. Tuy nhiên, Equipe Tricolore từ lâu đã được cảnh báo về sự bất ngờ của đội tuyển không tên tuổi, tự cảm thấy như một kẻ yếu !. "Nhiều đội đã đánh giá thấp Iceland", Bacary Sagna nói. Nhưng hậu vệ cánh phải và đồng đội Pháp của ông trước tiên phải tự tin vào mình - và phân loại đúng sự nguy hiểm màu vàng (Gelbe Gefahr) .

Người Viking đến !. Iceland không có gì để mất ở tứ kết: Ở quê nhà của họ, họ từ lâu đã trở thanh những anh hùng. Nếu họ loại  Pháp ra khỏi giải đấu, họ có thể sẽ là bất tử.

Điều gì đã xảy ra ngày hôm nay, 03. Jule 2016 ?

Trong trận đấu này, sự tương phản khó có thể lớn hơn: đội chủ nhà Pháp tranh tài với Championship debutants Iceland, một "tân bình" trong giải EU 2016. Nếu Pháp " Grande Nation " thảm bại trước những người mới từ phía Bắc đến sẽ là một sự ô nhục. Những người của đội banh không tên tuổi nếu bị đánh bại thì không quan trọng nhiều. Họ bây giờ sau khi vào tứ kết EU 2016 đã là những anh hùng ở trong đất nước của họ.

Pháp, ngược lại đã đạt được nhiều hơn trong vài năm qua trong bảng kết toán.
• 1998: Pháp là nhà vô địch túc cầu thế giới tại đất nước của họ
• 1984: Grande Nation với Michel Platini đạt danh hiệu vô địch châu Âu
• 2000: Pháp  lần thứ hai vô địch châu Âu

Pháp cũng có cá nhân là cầu thủ vĩ đại như Dimitri Payet đã hai lần ghi bàn hoặc Antoine Griezmann, trong bốn trận đấu ghi được ba bàn thắng. Mặc dù phòng thủ Pháp được coi là không an toàn, nhưng không bị đá lọt lưới nhiều. Pháp cho thấy sức mạnh của ý chí, như họ đã có thể giành chiến thắng hai trận đấu trong những giai đoạn cuối cùng trên sân cỏ và đội tuyển Pháp đã xoay đổi thế cờ, đảo ngược trận đấu từ  0:1 chống lại Ireland và kết quả thắng 2:1.

Iceland muốn tìm thêm một bất ngờ tiếp theo trong trận chống lại Pháp !
Aron và những người đàn ông mạnh mẽ.

Bồ Đào Nha, Hungary, Áo và Anh, không ai trong số bốn đội cho đến nay đã mang lại những kỳ công để giành chiến thắng trước Iceland. Đội tuyển bất ngờ  tứ vòng tứ kết đang chờ đội Pháp - và tất nhiên, Island trở lại cuộc đua với một khuôn ngực rộng mở .Sự kết hợp thành công rất đơn giản: tâm lý, niềm tin và một người Viking mềm mại!.

Từ lâu quốc gia bóng đá Iceland là một điểm nhỏ trên bản đồ, bây giờ khắp châu Âu nói đến Đội banh bất ngờ của giải đấu tại Pháp. Những chiếc áo đá banh đã được bán sạch tại đất nước của họ, tổng thống hỗ trợ với tư cách là fan hâm mộ và những người Viking tung hô "Huh" đã trở thành một hiện tượng hân hoan quốc tế. Nhưng ngoài những quảng cáo thổi phồng to lớn gần như sẽ được quên rằng đội banh Iceland đang tranh tài để giành vé vào vòng bán kết.

Sau ngạc nhiên, mặc dù rất tốt khi giành được chiến thắng knock-out với Anh (2: 1), chờ đợi Island trong trận cuối cùng tám đội giỏi của EU là đội chủ nhà Pháp. Pháp đã học được từ những sai lầm của người Anh, hâu vệ trái Patrice Evra cho biết và đã thông báo rằng họ sẽ không đánh giá thấp đối phương, bởi vì " sẽ rất khó khăn để giành chiến thắng chống lại Iceland ".

Iceland chế nhạo : "Pháp chỉ có thể thua khi chống lại chúng tôi" !
Heimir Hallgrímsson (49), huấn luyện viên cùng với người Thụy Điển Lagerbaeck bày tỏ : "Anh đã chịu dưới một áp lực cao độ như vậy là họ bị đánh bại bởi chúng tôi. Đối với Pháp nó giống hệt nhau. Họ chỉ có thể thua, đó sẽ là tàn nhẫn cho toàn bộ dân tộc Pháp ". Tiền vệ Birkir Bjarnason (28 t): "Đối với chúng tôi đó là trận đấu lớn nhất trong lịch sử của chúng tôi."

Đội tuyển quốc gia Iceland có thể sắp đội trưởng bị thương Aron Gunnarsson đá trong trận tứ kết gặp Pháp . Gunnarsson  cho biết hôm thứ Bảy: "Tôi cảm thấy tốt, tôi đã tập dượt vào ngày thứ Sáu và ngày hôm nay. Tôi vui mừng với trận đấu". Gần đây, cầu thủ 27 tuổi này bị đau lưng,. Đặc biệt đội trưởng Iceland vui là được gặp gỡ siêu sao Pháp Paul Pogba trân sân cỏ. "Anh ấy là một trong những cầu thủ tốt nhất - sẽ là một cuộc chiến khó khăn, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng để tranh tài với tất cả các đội tuyển khác",  Gunnarsson nói.

Coach Heimir Hallgrímsson bày tỏ, đội banh của ông "tự tin",  đã loại Anh trong vòng thứ hai ra khỏi giải đấu (2:1), biết là "làm thế nào để ghi bàn thắng" Hallgrímsson cho biết: "Đây không phải là khoa học. Chúng tôi làm điều đó như thế trong mọi trận đấu - và cũng hy vọng vào ngày 03. Jule 2016 !. "Sự thống nhất và tinh thần" đội ngũ là "độc đáo", Hallgrímsson nói: "Đây là những gì người Pháp có lẽ cũng nói, nhưng chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có một chút tốt hơn thế. Đội banh biết danh tính của mình ".

Cho đến giải EM 2016, Iceland chưa bao giờ đá banh trên các sân vận động lớn , những thành công lớn nhất của đội tuyển Island vì vậy cũng được thu thập một cách nhanh chóng:
• 2016: Sự tham gia đầu tiên ở giải vô địch châu Âu này
• 2016: Qua vòng loại, được  vào vòng hai
• 2016: Giành chiến thắng trước đội tuyển Anh nổi tiếng và vào tứ kết
Sức mạnh lớn nhất của đội Island là sự thống nhất của một đội ngũ không có ngôi sao lớn. "Chúng tôi luôn luôn cung cấp một trăm phần trăm và luôn luôn một trăm phần trăm là những chuyên gia," Lars Lagerbäck, người cùng với Heimir Hallgrímsson huấn luyện với đội banh nói. Một ưu điểm khác của những người đến từ phương Bắc là hệ thống đá theo kiểu 4-4-2 mà cho đến nay tất cả các đội tuyển đều có vấn đề. Ngoài ra, sự ném banh từ biên của Aron Gunnarsson liên tục là một mối đe dọa., đã mang lại hai bàn thắng cho Island.
Qua sự so sánh ở trên chúng ta thấy Pháp chiếm ưu thế hơn nhưng trong giải EU 2016, liệu Iceland một lần nữa có thể tạo bất ngờ đá bại Pháp như đã hạ Anh 2: 1 ở vòng Achtelfinale?.

Lý thuyết là vậy nhưng  thực tế thì trên sân cõ diến tiến trận đấu như thế nào ?.

Pháp(Frankreich): 1 Lloris - 15 Sagna, 22 Umtiti, 21 Koscielny, 3 Evra - 19 Pogba, 14 Matuidi - 18 Sissoko, 7 Griezmann, 8 Payet - 9 Giroud
Island: 1 Halldorsson - 2 Saevarsson, 14 Arnason, 6 R. Sigurdsson, 23 Skulason - 7 Gudmundsson, 17 Gunnarsson, 10 G. Sigurdsson, 8 B. Bjarnason - 15 Bödvarsson, 9 Sigthorsson

Trận đấu bắt đầu.

2. Phút: Cú phạt Pháp, banh câu vào khu  cấm địa của Island. Pogba chơi xấu cầu thủ Island và làm mất cơ hội của Umtiti.

6 phút: Payet sút banh sà đi nhanh và mạnh. Halldorsson để banh dội ra, nhưng bắt được trước tiền đạo Pháp đang chạy tới.

13 phút: TOOOR cho nước Pháp! Giroud ghi bàn thắng 1: 0 cho đội chủ nhà. Và điều này xảy ra rất đơn giản - một đường chuyền banh dài từ Matuidi qua luôn 4 cầu thủ của Iceland, Giroud qua được một mình trước thủ môn và sút từ trong vòng cấm. Halldorsson không có cơ hội, banh chui qua hai chân thủ môn, lọt lưới. Tooor, Pháp dẫn trước 1:0.

18 phút: Iceland bị sốc, Pháp làm chủ tình hình trên sân cỏ. Tuy nhiên, trong trận chống lại nước Anh Iceland đã cho thấy rằng họ có thể gỡ huề dù bị thua trước.

19 phút: Pogba lại đưa bóng dài tới Griezmann chạy vào trong khu vực cấm, muốn chuyển tiếp banh bằng gót chân của mình, bị lệch bởi hậu vệ Island và nhận phạt góc.

Phút thứ 20: TOOOR cho nước Pháp! Pogba nâng tỷ số lên 2:0.  Ngôi sao của Pháp Griezmann đá phạt góc, đưa banh vào và tiền vệ nhảy lên cao hơn đối thủ và đội đầu mạnh, banh tung lưới Island, Iceland chỉ ngạc nhiên, cho đến giờ không có cơ hội để phản công lại.

Phút 43: TOOOR cho Pháp! Payet làm bàn đưa tỷ số lên 3: 0 và có thể đã vào bán kết. Với những quả bóng cao Iceland không biết chống đỡ thế nào!. Giroud đưa banh cho Griezmann, đưa tiếp cho Payet, Payet xoay người và sút sà từ 25 mét vào góc dưới bên phải. Tung lưới Iceland.

phút thứ 45: hai phút sau lại TOOOR cho nước Pháp! Một trái banh lọt lưới tuyệt đẹp của Griezmann 4: 0 cho Pháp ! Iceland mất tự chủ hoàn toàn, chơi không còn phối hợp.

45 + 1 phút: nghỉ giải lao. Phóng viên trận đấu nói đùa Iceland không cần phải đi ra khỏi cabin !.

Hai đội trở lại sân cỏ.

50 phút: Sẽ là quan điểm xấu từ cái nhìn của Iceland ?. Payet sút trái banh dội ra từ hàng thủ Island nhưng banh đi ra ngoài xà ngang. Trong cảnh này Pháp có được quá nhiều khoảng trống.

Phút thứ 56: TOOOR cho Iceland! Sigthorsson ghi bàn thắng cho Island. Banh câu vào từ cánh phải và tiền đạo đứng ở gần trụ gôn phản ứng nhanh hơn hậu vệ Pháp. Chỉ còn 4:1 cho Pháp.

Phút thứ 59: lại TOOOR cho nước Pháp! Giroud không cho Iceland có cơ hội tạm nghỉ, 5: 1. Một cú đội đầu mạnh mẽ, Ragnar Sigurdsson không có cơ hội chống trả trực tiếp.

Phút thứ 70: Pháp chờ dịp phản công nhanh. Payet lừa banh vào vòng cấm địa, qua một hậu vệ nhưng không đưa banh vào giữa được. Banh bị chệch hướng, phạt góc cho Pháp.

83 phút: Huyền thoại Gudjohnsen của Island cũng có thể có một vài phút được vào sân cỏ. Sigthorsson phải rời sân nhường chỗ cho Gudjohnsen.

Phút 84: TOOOR cho Iceland! Bjarnason tung lưới Pháp, rút ngắn tỷ số còn 5:2 .

90. + 2 phút: tiếng còi trọng tài thổi chấm dứt trận đấu. Không có chuyện bất ngờ xảy ra . Pháp đè bẹp Iceland 5:2 với những trái banh lọt lưới 1:0 Giroud (13.), 2:0 Pogba (20.), 3:0 Payet (43.), 4:0 Griezmann (45.), 4:1 Sigthorsson (56.), 5:1 Giroud (59.), 5:2 Bjarnason (84.) và là đội tuyển cuối cùng sau Portugal, Wales, Đức vào bán kết giải vô địch châu Âu 2016.

Chung cuộc, 4 đội tuyển được vào bán kết giải EU 2016 là Porugal, Wales, Đức và Pháp. Trong trận bán kết Portugal sẽ đụng với Wales và Đức, Pháp sẽ so tài với nhau để xem hai đội nào vào chung kết giải vô địch túc cầu EU 2016.

* © Lê - Ngọc Châu (Nam Đức, 23h50, 03.07.2016)
    (Tài liệu tham khào / hình ảnh Internet)