Matt Mahan

ads header

Breaking News

Pháp: Bắt giữ con tin, hai kẻ khủng bố bị cảnh sát bắn chết

Bên ngoài hiện trường noi xảy ra khủng bố bắt giữ con tin
Pháp lại khốn đốn !. Khủng bố ở Pháp: Bắt giữ con tin tại nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray kết thúc. Francois Hollande gọi đó là một "cuộc tấn công khủng bố".

Hai kẻ tấn công đã bắt giữ nhiều con tin trong một nhà thờ gần thị trấn Rouen ở Normandy, Pháp và sau đó đã bị cảnh sát bắn chết.

Danh tánh của hai hung thủ và động lực cho cuộc tấn công vào ngày thứ ba hôm nay, 26.7.16 chưa rõ ràng, theo báo cáo từ các nguồn tin an ninh của Pháp. Theo đó thì thủ phạm đã dùng dao để cưỡng bắt nạn nhân trong bạo lực của họ. Cảnh sát Pháp và lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường, nhà thờ ở Saint-Etienne-du Rouvray ngay sau đó. Như người ta cho biết thêm, Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Bernard Cazeneuve đang trên đường đi đến Saint-Etienne-du-Rouvray, nơi xảy ra vụ bắt giữ con tin.

Tổng thống Pháp, Francois Hollande đã lên án vụ bắt giữ con tin và giết chết người trong một nhà thờ phía Bắc nước Pháp như là cuộc tấn công khủng bố. Hollande cho biết tại Saint-Etienne-du-Rouvray, nằm gần Rouen là hai "kẻ khủng bố" cho biết họ thuộc Nhà nước Hồi giáo (IS). IS-Miliz ngược lại đã đưa ra những tuyên bố tấn công giáo dân chết người là của họ. Hai kẻ khủng bố bị bắn chết bởi cảnh sát là "những người lính của Nhà nước Hồi giáo", Cơ quan Amaq, gần gũi với IS giải thích.

Hai hung thủ đã bắt giữ nhiều con tin trong một Thánh Lễ tại nhà thờ ở Saint-Etienne-du Rouvray. Họ giết vị linh mục và đả thương trầm trọng có thể nguy hiểm đến tính mạng một con tin khác chết trước khi chúng bị bắn chết bởi cảnh sát. Các nhà nghiên cứu khẳng định vào hôm nay, thứ Ba 27.7.16 là vị Linh mục (84 tuổi, theo Tổng Giám Mục của Rouen), bị giết chết đã bị những kẻ tấn công cắt cổ.

Sau đó, cảnh sát Pháp đã bắt giữ một người tại một nhà thờ ở phía Bắc của nước Pháp trong vòng điều tra kết nối với cuộc tấn công kể trên.

Vatican lên án "vụ giết người man rợ" và cho biết trong một thông báo là một "bạo lực khủng khiếp". Đức Giáo Hoàng Francis chia sẻ "đau đớn và kinh hoàng" cùng với những nạn nhân bị ảnh hưởng.

Pháp hiện đang được báo động cao độ sau khi 84 người bị thiệt mạng trong một cuộc tấn công ở Nice vào ngày 14.7. Ngoài ra, trong năm qua nước Pháp đã trải qua một loạt các cuộc tấn công chết người khác mà lực lượng dân quân khủng bố Hồi giáo đã lên tiếng thừa nhận là do họ gây ra !.


• © Lê-Ngọc Châu (NamĐức, chiều 26. Jule 2016)
Theo AFP, DPA, Red; Yahoo News
Url: http://www.ksta.de/politik/-geiselnahme-in-frankreich-saint-etienne-du-rouvray-24455922