Matt Mahan

ads header

Breaking News

EU 2016, Đức thắng Ý và là đội tuyển thứ ba vào bán kết


Lá Thư Từ Đức Quốc

EU 2016, Đức thắng Ý sau khi đá 11 mét và là đội tuyển thứ ba vào bán kết 

Hôm nay 02.07.2016 diễn ra trận tranh tài thứ ba vòng tứ kết giữa Đức và Ý. Phải nói đây là trận đấu gay cấn nhất của hai đội tuyển nổi tiếng. Rất tiếc là có mội đội bị loại.

Kết toán thê thảm cho Đức qua những trận đấu Đức gặp Ý (Italia) !. Chưa bao giờ Đức có thể giành chiến thắng tại một giải vô địch châu Âu hay một kỳ World Cup khi đụng với Italia. Một bộ sưu tập đầy đủ những khoảnh khắc huyền thoại, nhưng trước hết là cay đắng cho đội banh Đức.

So sánh trực tiếp giữa hai đội :
Gặp gỡ / gia đấu 33 trận
Đức thắng   8
Ý thắng 15
Huề 10
Tỷ lệ bàn thắng 40 : 49

Tip & Dự báo cho trận tứ kết thứ ba vòng tứ kết :

Đức run rẩy trước trận tứ kết Euro 2016 gặp Italia. "Kẻ thù" vĩnh cửu được coi là đối thủ nặng ký nhất trong các giải đấu. Nhưng những thế mạnh của đội banh Ý này là gì? - và Đức có thể tìm thấy một vài phương pháp để cuối cùng đánh bại được Ý ?.

Ý, luôn luôn cũng là Italy. Vào ngày thứ bảy hôm nay 02. Jule 2016, có cuộc gặp gỡ lần thứ chín trên sân cỏ giữa Đức và "Squadra Azzurra" tại một giải đấu lớn, EU 2016. Và cho đến ngày nay đội tuyển Đức vẫn còn chờ đợi chiến thắng đầu tiên của mình.

Ý trình bày cho thấy sự tập trung của toàn đội khi ra sân, đã gửi cách xứng đáng đương kim vô địch Tây Ban Nha về nhà. Đội tuyển của HLV Antonio Conte có lẽ là đối thủ khó chơi nhất trong tất cả các đối thủ. Nhưng điều gì khiến Ý độc đáo như thế ?. Những cái đầu của đội này là ai ?.

Ý có một đội ngũ đồng nhất với nhau, với một số ít được biết đến tên tuổi, nhưng cũng không thiếu những cầu thủ chưa nổi tiếng . Tất nhiên, những người này không phải là cầu thủ chính, nhưng sự kết hợp cần thiết đã cho thấy rằng thời điểm của các ngôi sao lớn trong đội tuyển màu xanh trước tiên được xem như chẳng còn là yếu tố quyết định.

Ý tại giải vô địch châu Âu là đội banh già nhất trong giải đấu, trận mở màn với Bỉ (thắng 2: 0) trung bình là 31,5 tuổi. Không có đội banh nào từng thi đấu tại một giải vô địch châu Âu lớn tuổi hơn. Mateo Darmian với 26 tuổi trong chiều tối của trận kể trên vẫn là trẻ nhất. Ý thiếu danh thủ cá nhân nhưng có sự đồng nhất, chơi với tính cách toàn đội rất tốt. Và không có "siêu sao" thực sự trong đội hình cũng chưa phải là một bất lợi. Nhờ vậy, đội tuyển sẽ khó khăn hơn để tính toán về kỹ thuật từ phía đối thủ.

Và tiền vệ phòng thủ trường kỳ là Daniele de Rossi. Trên thực tế, việc sử dụng cầu thủ lão luyện này cho trận đấu với Đức còn bị nghi ngờ do chấn thương đùi. Daniele de Rossi vẫn còn hy vọng tham chiến. Danh thủ thế giới ngồi ở nhà xem Tivi là Marco Verratti, bỏ lỡ giải vô địch châu Âu vì một cuộc phẫu thuật háng (Leistenoperation= groin surgery) cần thiết gần đây.

HLV Conte đã triển khai các kỹ thuật mà ông dẫn dắt Juventus đạt ba lần Scudetto liên tiếp vào trong đội tuyển quốc gia. Ý ưu tiên lối chơi chuỗi ba, với hai hậu vệ cánh và được điền vào nếu mất banh đổi ba thành chuỗi bốn hoặc thậm chí thành cả chuỗi năm. Và với Ý là đội tuyển duy nhất còn lại khi thi đấu với hai tiền đạo tấn công rõ ràng ở trung tâm. Tôi nghĩ rằng nhờ vậy mà cơ hội làm bàn sẽ nâng cao vì không chỉ lệ thuộc vào một trung phong duy nhất, có thể bị hậu vệ giỏi kèm kẹt cứng.

"Đội Ý này tốt hơn so với năm 2012", HLV quốc gia Đức, Joachim Loew nói. Điều này có thể là điều lo sợ tệ hại nhất và gợi ra ký ức của các trận đấu thất bại tồi tệ nhất . Nhưng: Ngay cả Loew thì cũng được cải thiện tốt hơn !. Bây giờ đội tuyển Đức nằm ở vòng tứ kết Euro 2016. Hôm nay, lần nữa tranh tài với Italy tại sân vận động Bordeaux. Các "Squadra Azzurra" là kẻ thù của đội tuyển Đức, trong tám trận tại giải đấu lớn đã không có một chiến thắng nào của Đức !. Đối với Loew Ý có thể phát triển thành Nemesis: vào năm 2006 ông đã thất bại với tư cách là một huấn luyện viên phụ tá ở trận bán kết và cuối cùng Y vô địch World Cup. Sau đó, là thảm bại của năm 2012 - và thứ bảy hôm nay? ". Ý là một đội tuyển tốt hơn nhiều so với năm 2012", Loew nói. Nhưng : ông cũng không phải là một huấn luyện viên tốt hơn năm 2012 sao ? Có một số bằng chứng.

"Chúng tôi không sợ", Loew cho biết cách đây vài ngày. "Chúng tôi có sự tự tin trong năng suất của chúng tôi." Và với lý do tốt cho điều này: Đức chưa nhận một bàn thắng từ các đối thủ trong các trận đấu và từ trận này đến trận khác rõ ràng vượt qua những yếu điểm.

Loew đã có bước tiến so với các giải đấu trước đó. Tại Euro 2012, ông sợ và muốn thích ứng với trò chơi của Ý. Ông phung phí hoàn toàn và đã thừa nhận sau đó trách nhiệm cho sự thất bại cay đắng của trận bán kết. Điều đó sẽ không xảy ra với ông ta lần này. Ông biết những điểm mạnh của đội banh của ông và sẽ giới hạn những thích ứng thông qua chiến thuật - như trước đây cho Toni Kroos .

Tiền vệ Đức là hàng tiếp ứng tốt nhất của EM này . Kroos, Ozil và Draxler đảm bảo sự sáng tạo và kiểm soát banh tuyệt vời, Khedira, mà nhiều người Ý biết từ Serie A, sẽ hỗ trợ sau lưng họ . Hàng hậu vệ và tiền đạo của Đức nhìn chung cũng khá vững. Và rồi thì vẫn còn có Thomas Mueller. Mặc dù mới đây đã bị kêu gọi là phải đưa anh ta ra khỏi đội vì Mueller cho đến nay đá không hay trong giải EU 2016, chưa tương xứng với khả năng . Đó là điều hoàn toàn "ngu xuẩn". Mueller luôn được sắp đá và cũng là đạo luật trong DFB-Team. Mueller làm việc nhiều đồng đội của mình trên sân cỏ, đạt banh phòng thủ quan trọng và cuối cùng trong trận đụng độ với Italia cũng có thể nổ tung thậm trước khung thành Ý !.

Tóm lại, Đức có hàng tiền vệ tốt nhất trên thế giới hiện nay với Kroos, Khedira, Özil, Müller - do đó tất cả ghen tị với chúng ta. Đây là hàng tiếp ứng, thiết lập theo tiêu chuẩn hiện nay, giống như tiền vệ của Tây Ban Nha trong năm 2008 đến năm 2012 . Hàng tiền vệ mà đối thủ sợ hãi. Với sự hóm hỉnh, với lực và sự thanh lịch. Chúng ta (Đức) có thủ môn thuộc loại giỏi nhất thế giới, hai trung vệ đẳng cấp thế giới. Và một hàng tiền đạo giỏi luôn luôn có thể đáp ứng mọi tình huống để tạo bàn thắng.

Còn Ý thì là đội tuyển với chiến thuật tốt nhất thế giới hiện nay. Đội Bỉ bị giải mã và họ cũng đã giải mã Tây Ban Nha. Ý có trục Juve với các cầu thủ Buffon, Chiellini, Barzagli và Bonucci. Và họ có can đảm. Ý không né tránh bất cứ ai dù nhìn chung họ như là một đội quân vô danh trên sân cỏ đối với quốc tế.

Đức chưa bao giờ đánh bại Italy trong một giải đấu lớn. Nhưng bây giờ Đức có lẽ có đội banh tốt nhất của tất cả thời gian. Và là một đối thủ của Ý trong tầm mắt. Điều này là "Epischkeit", không được vượt qua nữa. Đây là cơ hội để Đức hạ Ý. Cơ hội để trả thù cho nước mắt của Klinsmann năm 2006 và sai lầm lớn nhất của Jogi (ghi chú thêm là biệt danh của Loew: Joachim „Jogi“ Loew) trong năm 2012 !.

Đội hình Đức (Deutschland): 1 Neuer - 4 Höwedes, 17 Boateng, 5 Hummels - 21 Kimmich, 3 Hector - 6 Khedira, 18 Kroos - 13 Müller, 8 Özil - 23 Gomez
Đội hình Ý (Italien): 1 Buffon - 15 Barzagli, 19 Bonucci, 3 Chiellini - 8 Florenzi, 14 Sturaro, 18 Parolo, 23 Giaccherini, 2 De Sciglio - 9 Pellè, 17 Eder

Trọng tài trận Đức gặp Italia là Viktor Kassai / Hungary theo công bố hôm thứ Năm của Liên minh bóng đá châu Âu (UEFA). Trọng tài này là điềm chẳng tốt cho đội tuyển Đức !.

Lý thuyết là vậy như tôi dẫn chứng ở trên theo tài liệu sưu khảo từ Internet nhưng thực tế thì trên sân cỏ diến tiến trận đấu như thế nào ?. Đức tranh tài với Ý vòng tứ kết là trận gay cấn và mang tính cách lịch sử cho nền túc cầu Đức vì đây là cơ hội phục thù 8 lần thua Ý trong các giải đấu lớn và đem về chiến thắng đầu tiên cho Đức. Liệu đội tuyển với hàng tiền vệ tốt nhất trên thế giới hiện nay là Đức có thể thắng nổi đội tuyển Ý với chiến thuật tốt nhất thế giới ??.

Trận đá bắt đầu và tôi chỉ tóm lược ngắn gọn những pha hấp dẫn để độc giả nào không thể xem trực tiếp qua đó cũng có thể hình dung ra được diễn tiến trận đấu tứ kết giữa  Ý- Đức.

4 phút: phạt góc đầu tiên cho Ý. Đưa banh phẳng vào. Đức hơi bối rối và được giải quyết nhanh chóng.

6 phút: Một chút ngạc nhiên là cho đến nay chỉ diễn ra trên phần đất của Đức. Ý đặt đội Đức dưới áp lực và gây khó khăn nhiều cho đội tuyển Đức.

9 phút: phạt góc đầu tiên cho Đức, banh đưa vào nhưng vô hại.

15 Phut: Khedira (Đức)bị thương phải rời sân cỏ, Schweinsteiger vào thay thế.

21 phút: Đức ở phút thứ 20 với khoảng 70% có banh. Ngay cả khi không ghi được cơ hội làm bàn. Sau giai đoạn đầu dũng cảm, Ý kéo trở về thủ nhiều hơn và làm những gì họ có thể làm tốt nhất.

31 phút: Lỗi Kimmich, De Sciglio bây giờ có nhiều khoảng trống ở cánh tả. Kéo banh chạy vào vòng cấm. Đưa vào giữa, Eder chờ ở đó. Nhưng Boateng cứu nguy !.

40 phút: Cuối cùng cơ hội đầu tiên. Kimmich câu banh vào từ cánh phải. Ở giữa Gomez nhảy lên cao. đội đầu nhưng bang qua sàng ngang khoảng 1 mét.

43 phút: điên cuồng bây giờ xảy ra trước khung thành của Đức. Giaccherini lừa banh qua một mình. Đưa ngược lại từ lằn ranh cuối sân . Không ai nhận được banh.  Sturaro lao vào trái banh, Boateng cản bằng chân của mình. Banh đi ra ngoài góc.

45 phút: Một phạt góc nữa cho Đức. Nhưng vô hại. Hết hiệp 1.

Hai đội trở lại sân cỏ sau giải lao, Hiệp nhì bắt đầu.

Phút thứ 54: Một cơ hội tuyệt vời cho Mueller! Gomez đặt banh trong 16er cho tiền đạo của FC Bayern, Mueller sút với chân trái. Nhưng Florenzi cứu guy được

55 phút: Thẻ vàng cho Sturaro! Bởi vì ông ta khiếu nại. Ngay sau đó De Sciglio bị thẻ vàng vì chơi xấu.

phút thứ 57: Đức hiện đang chiếm ưu thế.

Phút 65: TOR CHO ĐỨC! Mesut Özil tạo bàn thắng 1: 0 ! Gomez từ  bên trái sau một sai lầm của Florenzi và đưa banh cho Hector. Hector đưa ngược trở lại, banh bị chệch hướng, nhưng rơi đúng vào chân Oezil, sút từ khoảng cách gần nhất lọt lưới Ý. Đức dẫn trước 1:0.

68 phút: Các cơ hội MEGA cho Oezil để nâng tỷ số lên 2: 0. Oezil giành được banh đưa cho Gomez trong 16er. Tiền đạo Đức nhận banh bằng ngực của mình nhưng banh dội đi và Gomez đã cố gắng đá với gót chân. Nhưng Buffon cản được một cách tuyệt vời.

72 phút: Gomez bị thương phải rời sân cỏ. Draxler vào thay.

74 phút: cơ hội tốt nhất bất ngờ cho Ý. Banh đưa chéo mạnh mẽ từ cánh trái vào giữa cho Pelle. Tiền đạo Ý có banh trước Boateng và sút vào cột gôn trái gần nhất. Nhưng quả bóng đi ra ngoài.

77 phút: Penalty cho Italy, Boateng chơi banh bằng tay của mình!. Trọng tài Kassai thổi phạt đền.
Phút thứ 78: TOOOR cho Italy! Bonucci đá lọt lưới Neuer! Gỡ huề 1: 1.

Phút 81: Italy hiện chiếm ưu thế. Phản công nhanh với Florenzi, Eder và Pelle. Howedes cứu nguy và Ý có phạt góc. Bây giờ đội tuyển Đức cần phải bình tĩnh !.

Phút thứ 89: thời điểm run cho Đức. De Sciglio sút từ vòng 16 mét, từ một góc ngắn, nhưng banh ra ngoài lưới của khung thành Đức.

phút thứ 90: Thẻ vàng cho Mats Hummels và vì vậy bị cấm đá trong trận bán kết.
90 +. 3 Phút: tiếng còi cuối cùng! huề 1: 1, 1:0  Oezil (65.) và 1:1 Bonucci (78., Handelfmeter)
Hai đội đá gia hạn thêm 30 phút và kết quả vẫn không thay đổi. Phải đá 11 mét để phân thắng bại.

23:36: Người Ý cổ vũ.
23:37: Italy đá trước
23:38: Insigne và Kroos cả hai đều đá lọt lưới!.
23:40: Zaza bắn banh ra ngoài! Ngay sau đó Thomas Müller cũng thất bại vì Buffon cản được banh!
23:42: Barzagli đá lọt lưới, Oezil thất bại, banh trúng trụ gôn ra ngoài!
23:42: Pelle sút ra ngoài khung thành bên trái, Draxler búa lọt kưới Ý,
23:43: Bonucci không thành công trước  Neuer, Schweinsteiger bắn banh lên trên trời.
23:44: Giaccherini đá lọt lưới ở giữa, Hummels lọt lưới bên phải
23:45: Parolo đá lọt luới an toàn , Kimmich cũng vậy!
23:46: De Sciglio và Boateng cả hai đều đá lọt lưới.
23.48 Uhr: Darmian thất bại trước Manuel Neuer, Hector đá lọt lưới góc phải dưới!
23.48 Uhr: Đức vào bán kết!

Đây là lần đầu tiên hai đội đá 5 lần 11 mét nhưng vì bất phân thắng bại nên phải thay phiên đá cho đến khi có một đội thắng. Cuối cùng, Đức giành chiến thắng sau khi đá luân lưu 11 mét và như vậy đã mãn nguyện vì không những phục thù được mà còn loại Ý ra khỏi giải đấu. Đức là đội tuyển thứ ba sau Portugal, Wales vào bán kết giải vô địch châu Âu 2016!


* © Lê - Ngọc Châu (Nam Đức, 01h05, sáng 03.07.2016)
    (Tài liệu tham khào / hình ảnh Internet)