Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tiến trình thi hành Mật ước Thành Đô đã tới đâu?


Tiến trình thi hành Mật ước Thành Đô đã tới đâu?
Nguyễn Nhơn - 27/6/2016

" Địa điểm Thành Đô được chọn để bảo đảm bí mật cho hội nghị. Cuộc đàm phán thành công và hai bên thỏa thuận bình thường hóa quan hệ ngoại giao song phương. Tuy nhiên, đối với phần nói chuyện bí mật thì phái đoàn CSVN giữ tuyệt đối cho riêng mình, không tiết lộ và cũng không tuyên bố cho nhân dân Việt Nam hay.

Mặc dầu vậy, ngay sau khi hội nghị vừa kết thúc thì nhật báo Tứ Xuyên loan tải một thông điệp của phái đoàn CSVN. Thông điệp đó như sau: “Việt Nam bày tỏ mong muốn sẵn sàng chấp nhận làm một khu vực tự trị thuộc chính quyền trung ương tại Bắc Kinh như Trung Quốc đã dành cho Nội Mông, Tây Tạng và Quảng Tây. Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên và cho Việt Nam 30 năm (1990-2020) để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”. (Lý Bằng Nhật Ký Ngoại Sự).

Để lừa bịp nhân dân Việt Nam, chương trình 30 năm mà hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc thực hiện, cho đến nay đã được 26 năm, được ngụy trang dưới những danh từ mỹ miều như: đại cục và 16 chữ vàng (sơn thủy tương lân, lý tưởng tương thông, văn hóa tương đồng, vận mệnh tương quan).

Bây giờ, sau 26 năm thực hiện đại cục, chúng ta thử cùng nhau nhìn xem những người cộng sản Việt Nam đã làm mất về tay Trung Cộng những gì của đất nước?

( Nguyễn Cao Quyền - CSVN: Từ bước quy phục Thành Đô qua chính sách Ba Không đến lập trường Một Có )

" Phía Trung Quốc đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên và cho Việt Nam 30 năm (1990-2020) để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”.

Sau đây là bản kiểm điểm khái quát về " các bước tiến hành cần thiết " sau 26 năm từ ngày ký kết mật ước bán nước Thành Đô:

Hiệp định phân định biên giới Trung - Việt 1999

Bằng hiệp định kể trên, ngụy quyền " hán ngụy" đã dâng cho chủ chệt:
1/ Một giải đất biên giới 900Km2, bằng diện tích tỉnh Thái Bình
2/ Trọn Ải Nam Quan, di tích lịch sử dân tộc
3/ Một nửa thác Bản Giốc, giang sơn gấm vóc của tổ tiên
4/ Một phần bãi Tục Lãm của dân Việt

Hiệp định phân định Vịnh Bắc Bộ 2000

Đặt ra một bên về các chi tiết kỷ thuật phức tạp, phần đông công luận đều cho rằng bằng vào hiệp định kể trên, " Hán ngụy " Việt cộng đã nhượng cho chệt cộng 1/3 Vịnh Bắc Bộ với tiềm năng khai thác dầu hỏa lớn lao và mất một phần lớn ngư trường truyền thống của ngư dân Việt.

Nhượng quyền khai thác Mỏ bauxite Tây nguyên

Ngày 18/03/2009, nhà báo Lê Phú Khải đã viết thư lên tổng bí thư Nông Đức Mạnh rằng:

Vấn đề bauxite còn nguy hại gấp trăm ngàn lần cải cách ruộng đất, vì nó hủy diệt cả dân tộc ta như các nhà khoa học đã dự báo. Mười năm nữa sông Đồng Nai và những con sông khởi nguồn từ Tây Nguyên bị nhiễm bùn đỏ thì cả miền Trung, Đông Nam Bộ và TP.HCM lấy gì mà uống, những bà mẹ sẽ đẻ ra toàn quái thai. Vì sự tàn khốc đó mà Trung Quốc đã đóng cửa các mỏ bauxite của họ trên toàn quốc vào năm 2008. Chính vì lẽ đó, với tư cách một công dân, một nhà báo lâu năm, tôi kiến nghị lên Ông Tổng Bí thư, người có trách nhiệm cao nhất của Đảng cầm quyền: Hãy đưa vấn đề khai thác bauxite ở Tây Nguyên ra bàn ở cấp lãnh đạo cao nhất của Đảng, Quốc hội và Nhà nước để dừng lại dự án này khi chưa quá muộn.

An ninh quốc phòng

Một trong các quan ngại lớn trong dư luận là sự tham gia của hàng ngàn người Trung Quốc tại địa bàn Tây Nguyên, nơi có vị trí chiến lược to lớn về an ninh, quốc phòng

Bất chấp mọi phản kháng của mọi người, mọi giới, hán ngụy việt cọng vẫn một mực tiến hành dự án nhượng cho chệt khựa quyền khai thác bauxite Tây nguyên với hoạn họa tiềm phục chết người, mất nước.

Từ thời triều Nguyễn, Tây nguyên vẫn là vùng đất trọng yếu của Quốc gia, mệnh danh là " Hoàng Triều Cương Thổ. "

Các chiến lược gia Miền Nam, từ Tổng thống Ngô Đình Diệm đến các hàng tướng lãnh đều mệnh danh " Tây nguyên là Nóc nhà Việt Nam. " Ai chiếm đóng Tây nguyên sẽ khống chế cả Miền Nam.

Hiện tại, lực lượng cả vạn công nhân chệt có thể là " đặc công ", bất cứ lúc nào cũng có thể ra tay phá hoại: Cho nỗ các hố chứa bùn đỏ tràn xuống Lâm Đồng và cả một dãy vùng duyên hải Cam Ranh, Ninh Thuận, Bình Thuận gây hỗn loạn và lập đầu cầu không vận cho đại quân chệt cọng đổ quân xuống Tây nguyên tiến chiếm cả Nam Phần giống như chiến dịch " hồ " 1975!

Nhượng Quyền Khai thác Rừng Đầu nguồn
( Xã luận bán nguyệt san Tự do Ngôn luận số 94 (01-03-2010 )

... Và người ta những tưởng như thế là đủ các mặt xâm lăng của Trung Cộng, các mặt nhượng bộ của Việt Cộng rồi. Đùng một cái, bức thư tố cáo của hai tướng CS là Đồng Sĩ Nguyên và Nguyễn Trọng Vĩnh hôm 22-01 làm cho tất cả cộng đồng người Việt trong lẫn ngoài nước giật mình kinh hoảng. Hai ông viết: “Theo chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đã cử đoàn cán bộ liên ngành trực tiếp kiểm tra hai tỉnh Lạng Sơn và Quảng Ninh, đồng thời tổng hợp báo cáo 8 tỉnh Cao Bằng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Định, Kon Tum và Bình Dương… Kết quả cho thấy 10 tỉnh đã cho 10 doanh nghiệp nước ngoài thuê đất rừng đầu nguồn dài hạn (50 năm) trồng rừng nguyên liệu với tổng diện tích 305,3534 nghìn ha, trong đó Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc chiếm trên 264 nghìn ha; 87% ở các tỉnh xung yếu biên giới”.Tiếp đó hai ông cảnh báo cách mạnh mẽ: “Đây là một hiểm họa cực lớn liên quan đến an ninh nhiều mặt của quốc gia. Hám lợi nhất thời, vạn đại đổ vào đầu cháu chắt. Mất của cải còn làm lại được, còn mất đất là mất hẳn. Cho Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc khai thác rừng đầu nguồn là tiềm ẩn đầy hiểm họa. Họ đã thuê được thì họ có quyền chặt phá vô tội vạ. Rừng đầu nguồn bị chặt phá thì hồ thuỷ lợi sẽ không còn nguồn nước, các nhà máy thuỷ điện sẽ thiếu nước không còn tác dụng, lũ lụt, lũ quét sẽ rất khủng khiếp. Năm qua nhiều tỉnh miền Trung đã hứng chịu đủ, chẳng phải là lời cảnh báo nghiêm khắc hay sao? Các tỉnh bán rừng là tự sát và làm hại cho đất nước.

Đông đô Đại phố, Bình Dương

Đông Đô Đại Phố được xây dựng trên quy mô 26 ha ngay tại trung tâm của thành phố mới Bình Dương. Dự án được xây dựng theo phong cách Trung Hoa với mục tiêu tạo ra một khu đô thị hiện đại phục vụ cho cộng đồng người Hoa sinh sống và làm việc tại Bình Dương.

Dự án có vị trí rất đắc địa tại trung tâm thành phố mới Bình Dương, tận hưởng các tiện ích xã hội hoàn hảo mà không nhiều nơi có được: gần trung tâm văn hóa - hành chính - chính trị tập trung; gần khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 2; gần chùa bà Thiên Hậu;...

Đông Đô Đại Phố bao gồm nhiều hạng mục như: nhà phố liên kế, văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại,... kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại, sang trọng nhưng vẫn mang đậm dấu ấn kiến trúc Trung Hoa.
( diaoconline › Dự án › Khu dân cư – Đô thị mới )

“Phố Tàu” xuất hiện ngày một nhiều tại Việt Nam

Không phải những khu phố Hoa kiều đượm màu thời gian với những nét sinh hoạt truyền thống quen thuộc nơi khu vực quận 5, quận 6 ở TP. HCM, giờ đây những khu phố Tàu mọc lên nhan nhản từ Nam ra Bắc đang gây bao sự lộn xộn, hỗn loạn do thói ăn ở, sinh hoạt bừa bãi của hàng vạn lao động phổ thông Trung Quốc, cho đến chiêu kinh doanh kiểu tận thu, tận diệt của các doanh nghiệp nước này.
( songmoi › Xã hội › Thời sự )

Đặc khu Kinh tế Vũng Áng

Giới chuyên gia cho rằng Việt Nam sẽ đối mặt với những nguy cơ tiềm ẩn nếu phê chuẩn dự thảo đặc khu kinh tế ở Vũng Áng của tập đoàn Formosa.

... Ông Doanh cũng nói về mặt quốc phòng, Vũng Áng "là một địa điểm hết sức nhạy cảm".

"Ở trên mạng Trung Quốc đã lưu hành kịch bản tấn công Việt Nam trong 32 ngày, trong đó nói Trung Quốc sẽ đánh vào miền trung, chia cắt Việt Nam ra."

"Vũng Áng hay Quảng Trị là những vùng hẹp nhất trên đất liền của Việt Nam, vì vậy tôi hy vọng những nhà chiến lược quốc phòng của Việt Nam sẽ quan tâm và thận trọng trước những yêu cầu này."

"Từ Vũng Áng ngó qua Hải Nam không bao xa, nếu ngày nào đó, Trung Quốc đưa một hạm đội từ Hải Nam sang Vũng Áng thì cả Vịnh Bắc Bộ sẽ không giao thông được nước ngoài, không giao thông được với miền Nam Việt Nam, bị biến thành một cái hồ riêng của Trung Quốc"

Trên đây là những bước tiến hành về nhượng đất, nhượng rừng, nhượng biển chuẩn bị khép kín qui trình bàn giao lãnh thổ trọn bộ vào tháng 9 năm 2020.

Bây giờ thử lướt qua các bước tiến hành bàn giao quyền điều hành về mặt nhà nước.

Văn kiện ĐẦU HÀNG

" Chưa bao giờ có sự đầu hàng nhanh chóng và nhục nhã đến như vậy.

Nhân danh Chủ tịch nước, ông Trương Tấn Sang, đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sang thăm chính thức Trung Quốc. Ngày 21 tháng 6,2011, ông đã ký với Chủ tịch nước kiêm Tổng Bí thư đảng CS Trung Quốc Tập Cận Bình bản Tuyên bố chung rất quan trọng, liên quan trực tiếp đến vận mệnh nước ta.

Mọi người Việt Nam yêu nước không thể không bàng hoàng và phẫn nộ khi đọc kỹ văn kiện nói trên, không thể không nhận định đây là một văn kiện tuyên bố đầu hàng bọn bành trướng và xâm lược phương Bắc."
( Bùi Tín VOA - Văn kiện đầu hàng )

Để thi hành cụ thể văn kiện đầu hàng, Tư Sang đã ký liền một hơi 10 văn kiện chánh thức giao quyền điều hành trực tiếp công việc nhà nước việt cọng cho các bộ phủ chệt cọng mệnh danh là hợp tác toàn diện, sâu rộng giữa hai nhà nước.

Cụ thể như nội dung bản tin sau đây:

" Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ hài lòng trước những kết quả hợp tác mà các địa phương Việt Nam và Quảng Đông đã đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch nước đề nghị hai bên cần tích cực khai thác những tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế thương mại, khoa học kỹ thuật, văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch...; tiếp tục phát huy vai trò và hiệu quả của các cơ chế hợp tác, đặc biệt là cơ chế Hội nghị định kỳ kiểm điểm tình hình hợp tác giữa các bộ, ngành, địa phương Việt Nam với tỉnh Quảng Đông do Bộ Ngoại giao Việt Nam chủ trì, để thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Quảng Đông với các bộ ngành, địa phương của Việt Nam ngày càng phát triển.”

Hệ quả là sau đó tên bí thư chệt Quảng Đông Hồ Xuân Hoa ngang nhiên qua xứ Việt cộng ra lịnh cho tên thứ trưởng ngoại giao vc Hồ Xuân Sơn chỉ thị cho các bộ, phủ, tỉnh thành vc đôn đốc thi hành 16 công tác do chệt Quảng Đông giao phó.

Đó mới là nỗi nhục quốc thể chưa từng có!

Tóm tắt lại là: Chỉ còn 4 năm nữa thôi là bọn phản quốc việt cọng kết thúc qui trình bàn giao nước mẹ Việt Nam cho bành trướng chệt khựa mà bọn chệt không cần bắn một phát súng.

Đã thế, kỳ " bắc thuộc lần thứ 5 " nầy là lần chót, bởi vì bọn Hán cẩu ngày nay thâm hiểm hơn tổ tiên Hán du mục hung dữ của chúng: Bọn con cháu tàu Mao cộng đầy thủ đoạn gian manh, tiến hành các biện pháp tàm thực - đầu độc diệt chủng thiệt là độc hại khiến cho dân tộc Việt ngày càng hao mòn, suy thoái trước khi chúng ra tay cướp lãnh thổ và dân Việt không còn tinh thần dân tộc đâu mà đề kháng, quật cường!

Ngày xưa " Đồng trụ chiết, Giao chỉ diệt ".

Nhưng tổ tiên ta với tinh thần dân tộc kiên cường Đồng trụ đã phủ lấp, dân tộc Việt vẫn sống còn. Và vùng lên, quật khởi đánh tan quân tàu xâm lược

Giành lại non sông gấm vóc của tổ tiên
" Nền vạn thế xây nên vững chắc
Thẹn nghìn thu rửa sạch làu làu "

Tháng 4/2016, Tàu cộng đặc khu kinh tế Vũng Áng đã thải đôc chất ra biển giết hại cá, môi trường..tràn lan bờ biển, làm cả triệu triệu ngư dân 5 tỉnh Miền Trung chết tốt...!! Tội này do ai mà ra?? Tập đoàn BCT Thái thú bản địa dã man cắt nguồn sống của ngư dân và Dân tộc..!!

Chừng nào dân Việt khôi phục được tình tự dân tộc, lòng yêu nước nồng nàn, truyền thống quật khởi chống xâm lăng thì ngày đó Việt gian cộng sản lẫn chủ chệt bắc phương hàm răng không còn!

Nguyễn Nhơn


VIDEO:Tiết lộ động trời về ĐCSVN tại Hội Nghị Thành Đô Trung Quốc .