Matt Mahan

ads header

Breaking News

Nổ súng tại trường Đại học California ở Los Angeles (UCLA)

Một nhân viên từ văn phòng Xét nghiệm Y tế quận hạt Los Angeles di chuyển một thi thể ra khỏi hiện trường của vụ nổ súng tại Đại học California, Los Angeles, ngày 1 tháng 6 năm 2016.
Nổ súng tại Đại học UCLA

Khuôn viên trường Đại học California ở Los Angeles (UCLA) đang bị phong tỏa sau khi hai người bị bắn trong một sự cố mà giới hữu trách gọi là “một vụ nổ súng đang tiếp diễn.”

Nhân viên liên lạc báo chí của UCLA, cô Rebecca Kendall hôm nay cho hay có 2 nạn nhân trong vụ nổ súng, nhưng hiện không biết tình trạng của 2 người này ra sao.

Giới hữu trách cho biết đã nhận tin tường trình về một vụ nổ súng gần tòa nhà nơi tọa lạc Ban Kỹ sư tại khuôn viên đại học UCLA vào khoảng 10 giờ sáng giờ địa phương, tức là 17:00 giờ quốc tế.

Đại uý Andy Neiman thuộc Lực lượng Cảnh sát Los Angeles cho biết các toán đặc nhiệm đã có mặt ở hiện trường, cũng như các giới chức đến từ Văn phòng quốc gia về Rượu, Ma tuý, Súng và Thuốc nổ.

Ông Neiman nói thành phố Los Angeles đã được đặt trong tình trạng báo động về chiến thuật, một biện pháp mà ông nói được thực hiện để phân bổ các nguồn lực của cảnh sát về khuôn viên Đại học UCLA.

Tay súng ở UCLA có liên hệ tới một vụ giết người khác ở Minnesota

Một cựu sinh viên, người đã bắn chết một giáo sư ngành kỹ thuật rồi sau đó tự sát ở thành phố Los Angeles hôm thứ Tư, có liên hệ tới một vụ dường như là sát nhân ở bang Minnesota, cách hiện trường vụ tấn công giết người-tự sát hơn 3.000 kilômét, dẫn tới một vụ phong tỏa an ninh và gây gián đoạn lớn tại khuôn viên chính rộng lớn của trường Đại học California ở Los Angeles (UCLA).

Cảnh sát hôm thứ Năm cho biết nhà chức trách đã lục soát nhà của tay súng Mainak Sarkar tại bang miền trung tây Minnesota và tìm thấy một "danh sách giết người" có tên những người bị nhắm mục tiêu, bao gồm người phụ nữ đã chết, giáo sư đại học UCLA bị bắn chết William Klug và một giáo sư khác.

Phát hiện này đã dẫn cảnh sát đến nhà của người phụ nữ không được nêu danh tính đó ở nơi khác thuộc Minnesota, nơi mà thi thể của bà ta được tìm thấy.

Cảnh sát Trưởng Thành phố Los Angeles Charlie Beck cho biết người thứ ba trong danh sách mục tiêu của Sarkar, một người đàn ông chưa được xác định danh tính, hiện "vẫn ổn," nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Ông Beck, người mô tả Sarkar là bị rối loạn tâm thần, yêu cầu người dân California tìm kiếm chiếc xe mà tay súng đã sử dụng để lái đến Los Angeles trước khi nổ súng.

Tranh chấp giữa Sarkar với Klug, giáo sư ngành kỹ thuật bị hạ sát, được nói là tập trung vào việc tay súng này tin rằng giáo sư đã gây tổn hại cho anh ta theo một cách nào đó bằng việc công bố tài sản trí tuệ của anh ta, có thể là mã máy tính.

Hầu hết những lớp học tiếp tục vào ngày thứ Năm, nhưng khoa kỹ thuật, nơi ông Klug bị bắn trong văn phòng của mình, sẽ đóng cửa cho tới thứ Hai tuần sau.

Nguồn: VOA