Matt Mahan

ads header

Breaking News

CSVN Đàn áp Phật Giáo Hòa Hảo


CSVN Đàn áp Phật Giáo Hòa Hảo

Ngày lễ Khai Sáng Đạo Phật Giáo Hòa Hảo 18/5/1939 lần thứ 77, ở nơi Quang Minh Tự hành lễ không được tự do.

Vào lúc khoảng 16 giờ ngày 20/6/2016 (nhằm ngày 16/5/2016 âm lịch), cũng như bao cuộc lễ nơi đây đều bị chính quyền địa phương cũng như công an ấp Long Hòa 2, Xã Long Điền A, Huyện CHợ Mới An Giang đã có hành vi ngăn chặn và đánh đập tín đồ PGHH không cho mọi người đến chùa này dự lễ. Cô Lê Thị Hồng Hạnh và cô Phạm Thị Ngọc Bích đem một số lương thực đến chùa hầu để cúng dường Tam bảo và có tín tâm tín thí cho bà con ở xa đến hành hương trong ngày lễ đạo Thầy, nhưng khốn thay Chính quyền nơi đây đã ra tay với 2 người phụ nữ rất dã man, họ xô xe và đánh và đạp vào người 2 cô bị trọng thương, nhưng nặng hơn là cô Lê Thị Hồng Hạnh đã đổ máu đầu. Trụ trì chùa Quang Minh, tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm và cháu Võ Văn Tấn Đạt (tự Thiện Minh Kỳ) đã bức xúc đổ 5 lít xăng và dầuu Lửa lên khắp cơ thể có chủ định tự thêu để phản đối chính quyền địa phương đã đàn áp Tôn Giáo.

Hiện nay cô Lê thị Hồng Hạnh đang bị thương rất trầm trọng trong cơn nguy kịch ói mửa mà không được đưa đi điều trị và may vá vết thương ở đầu vì Công an họ vẫn còn bao vây chùa chặt chẽ không được ra ngoài.

Còn 2 ngày nữa mới đến ngày Chánh lễ mà sự việc đã xảy ra như thế này không biết sẽ còn tiếp tục diễn biến ra sao nữa...! Đây là hình ảnh chúng tôi ghi nhận được, kính mong mọi người quan tâm. Chân thành cám ơn!

Nguồn bài viết từ Fb
Võ Thị Ánh Tuyết