Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tháng Tư Đen qua Hình Ảnh và Thơ Nhạc

Hình Internet : Hai cha con trốn chạy cộng sản (23. April 1975)
Lá Thư từ Đức Quốc
Tháng Tư Đen qua Hình Ảnh và Thơ Nhạc 
* Lê-Ngọc Châu

Thưa quý độc giả,

Thắm thoát mà đã 41 năm trôi qua kể từ 30.04.1975 sau khi Miền Nam Việt Nam bị cộng sản cưỡng chiếm mà như chúng ta đã được biết với sự giúp đỡ của Tàu cộng và Nga cùng khối cộng sản quốc tế. Lần nữa, ngày 30 tháng Tư đau thương lại đến với người Việt miền Nam nói chung và người Việt tỵ nạn đang sống lưu vong trên đất khách quê người nói riêng.

Di tản, vượt biên trong khoảng thời gian tháng Ba và tháng Tư năm 1975 là các dữ kiện lịch sử có thật, khó quên của người dân Miền Nam Việt Nam !.

Hãi hùng, mất mát, đau thương, gia đình ly tán ... đã được nhiều chứng nhân, nạn nhân và ngay cả người trong cuộc ghi lại qua các bài bút ký, tạp ghi và hình ảnh  .....

Nếu KHÔNG có Tháng Tư Đen, chắc chắn không có những thảm cảnh vì đã phải trốn chạy cộng sản; sẽ không có chuyện mất đất, nguy cơ mất nước vì Tàu cộng.

Khi rời bỏ quê hương ra đi tìm Tự Do mỗi người trong chúng ta mang theo những kỷ niệm. Riêng những người Việt tỵ nạn nếu may mắn đặt chân được đến bờ Tự Do thì lại có thêm nhiều kỷ niệm đau buồn khác trên con đường đi tìm Tự Do đầy chông gai, nguy hiểm .

Đức quốc, nơi mà tôi chọn làm quê hương thứ hai của mình sau khi được Đức cho phép tỵ nạn chính trị thông thường hằng năm vẫn luôn nhắc nhở, chiếu lại hình ảnh thời thế chiến, thời Đức quốc xã hay ngày lịch sử khi bức tường ô nhục Bá Linh bị sụp đổ và cộng sản Đông Đức nói riêng bị khai tử sau đó. Chính quyền Đức cũng như các cơ quan truyền thông báo chí khi trình chiếu lại hình ảnh lịch sử xa xưa cũ KHÔNG ngoài mục đích để dân chúng Đức cùng nhau ôn lại quá khứ, đánh động người dân là hãy nhìn những hình ảnh tàn nhẫn có, đau thương có để cảnh giác dân Đức qua hình ảnh này là đừng vội quên đi dĩ vãng và quan trọng hơn muốn người dân cố gắng tránh các lỗi lầm của Đức trong quá khứ cũng như nên ghi nhớ rằng sự thống nhất của nước Đức, sự Tự Do mà dân Đông Đức đạt được cách đây hơn 26 năm không phải tự nhiên mà có !.

Đơn thuần đi từ cái nhìn kể trên vì sự thật lúc nào cũng là sự thật nhất là liên quan đến lịch sử, tôi mạo muội đúc kết ba bản nhạc với chủ đề Tháng Tư  Đen do anh em chúng tôi (vốn quen biết) từ trời Âu: ca - thi sĩ Miên Thụy , ca - nhạc sĩ Hoàng Hoa trình bày và tôi (người viết) thú thật tuy không phải là nhạc sĩ và khả năng đàn hát tự học còn rất non kém nhưng cũng "xí xọn" đóng góp rất tài tử một bài hát với hình ảnh người lính Việt Nam Cộng Hòa, với hình ảnh đau buồn, khó quên của dân miền Nam VN di tản trong tháng Tư 1975 và hình ảnh người Việt tỵ nạn cộng sản vượt biên, vượt biển tìm Tự Do sau 30.04 được sưu tầm trên Internet làm thành một Video Clip dài 16 phút. Xin chân thành cám ơn tác giả của những tấm hình được sử dụng trong Video này .

Trân trọng giới thiệu cùng quy độc giả Video Clip gồm ba bản nhạc  liên quan đến quê hương VN, tháng Tư đen GIỌT BUỒN THÁNG TƯ (thơ Miên Thụy, Nguyễn Hữu Tân phổ nhạc); ĐÊM NẰM MƠ THẤY NẮNG (thơ Trần Trung Tá , Nguyễn Hoàng phổ nhạc & Tháng Tư Nỗi Nhớ (thơ Miên Thụy , LNChâu6168 phổ nhạc).

với

Ca - Nhạc sĩ :  Hoàng Hoa (Ý)
Ca - Thi sĩ :  MiênThụy (Hòa Lan)
Xí xọn sĩ : LNChâu6168 (Đức quốc)
Hình ảnh : Internet và minh họa.
Video : Chau6168

theo đường Link:
https://www.youtube.com/watch?v=9S7fVDoxCyU

Mong quý độc giả hoan hỷ cho mọi sơ sót nếu có. Đa tạ.

* ©  Lê-Ngọc Châu _ Nam Đức, Mùa Quốc Hận 2016