Matt Mahan

ads header

Breaking News

NV Nguyễn Tâm: Tâm thư gởi quý đồng hương cử tri quận 4

Nghị viên Nguyễn Mạnh (bìa trái) và Nghị viên Nguyễn Tâm (bìa phải)
Nghị viên Nguyễn Tâm: Tâm thư gởi quý đồng hương cử tri quận 4

Kính thưa qúy bà con đồng hương:

Trong vài tuần tới, thành phố San Jose sẽ trả lời cho biết về yêu cầu sử dụng trụ sở Shirakawa ở số 2072 Lucretia Avenue làm Trung tâm Cộng Đồng cho chúng ta trong giai đọan chờ đợi xây dựng trung tâm mới.

Lý do chờ đợi thông tin nầy là để xem tổ chức “Work2Future” hiện đang thuê mướn tại đấy sẽ thu xếp để dọn qua chỗ khác như thế nào, trong thời hạn bao lâu, với những chi tiết điều kiện gì, v.v…

Chúng ta đã chờ đợi mòn mỏi 10 năm qua. Nhưng chỉ sau 1 năm làm nghị viên, tôi có thể trả lời được như trên chính là nhờ vào sức mạnh của 2 lá phiếu tại nghị trường thành phố của hai nghị viên Nguyễn Mạnh và Nguyễn Tâm.

Tôi phải công nhận là 8 tháng qua kể từ khi có nghị viên Nguyễn Mạnh vào làm việc thì dự án trung tâm cộng đồng được thúc đẩy một cách nhanh chóng.

Trong lịch sử tranh cử tại San Jose, chưa bao giờ có một ứng cử viên được nhiều giới quyền lực ủng hộ mạnh mẽ như anh Nguyễn Mạnh: Cả hai bên Chamber of Commerce và Labor đều ủng hộ. Ngay cả các lãnh đạo như ông chủ tịch đảng Cộng Hòa Bob Nunez cũng ủng hộ anh Mạnh. Kể cả đối thủ về nhì là Tim Orozco cũng ủng hộ anh Mạnh.

Xin hỏi tại sao như thế? Có 2 lý do:

1. NV Nguyễn Mạnh là người độc lập và luôn đấu tranh cho quyền lợi tốt đẹp nhất cho thành phố và cư dân, không lệ thuộc vào một phe nào;

2. NV Nguyễn Mạnh đựơc sự kính trọng của tất cả mọi người, của các bên quyền lực, và mọi người đều thấy rằng họ hợp tác được với anh vì quyền lợi tốt đẹp chung. Do đó mọi người đều ủng hộ anh.

Riêng tôi, thêm một lý do thứ ba: Anh mạnh là người luôn sát cánh với tôi quyết tâm đấu tranh cho tiếng nói và quyền lợi của cộng đồng Việt mình, từ Trung Tâm Cộng, đến gia tăng cảnh sát Việt, thuê mướn nhân viên, cho người Việt đấu thầu xây cất, gia tăng hướng dẫn và thông tin tiếng Việt, v.v…

Lá Phiếu Quyết Định:

Tôi xin xác nhận rằng lá phiếu của chính quý vị, của gia đình, của bà con thân hữu, v.v.. là lá phiếu quyết định cho cuộc bầu cử nầy. Tôi xin kể một câu chuyện. Tôi có một ông thầy tên là Bob Brownstein. Ông nầy rất giỏi và là một người thầy rất tốt. Ông đã từng là giám đốc ngân sách (Budget Director) cho thành phố San Jose từ thời bà TT Susan Hammer trước đây. Trong kỳ tranh cử vào tháng 6 năm 2012 tại quận 10, ông đã thua người về nhất 1 phiếu. Đúng vậy, chỉ 1 lá phiếu –1 vote- mà thôi! Chúng ta cũng đã từng nghe nói cô Janet Nguyễn thắng chức Supervisor quận Cam với 7 phiếu, hay thị trưởng Bảo Nguyễn thắng với 43 phiếu. Nhưng phải nói với nếu thắng thua mà chỉ với 1 phiếu thì thật là nhức nhối. Lâu lâu gặp nhau, tôi chào ông thầy cũ Bob và nhắc đến chuyện 1 phiếu, rồi chúng tôi cùng cười đùa vui vẻ với tình thầy trò.

Xin nhắc lại chuyện ông thầy Bob để nhấn mạnh đến sự quan trong của từng lá phiếu người Việt mình. Có nhiều trường hợp phiếu của mình không được đếm, vì nhiều lý do khác nhau. Nhưng quan trọng nhất vẫn là xin quý vị làm hai việc sau đây:

1. Ghi danh bầu cử, và nhớ đánh dấu chỗ “Bầu bằng thư” tức là Vote By Mail hay Absentee Ballot.

2. Xin nhớ bầu bằng thư kể từ ngày 9 tháng Năm, hay bầu tại thùng vào ngày 7 tháng 6, 2016.

Kỳ bầu cử nầy rất quan trọng ở chỗ là nếu chúng ta không đi bầu, thì có thể NV Nguyễn Mạnh sẽ không đạt được đa số quyết liệt 50% + 1, và sẽ phải tiếp tục vào vòng chung kết tháng 11 tới đây. Lại tốn thêm không biết bao nhiêu thì giờ, công sức, v.v… làm cho anh Mạnh khó tập trung vào việc cùng tôi sát cánh đấu tranh cho quyền lợi của cộng đồng mình.

Chặt Cây Sống - Trồng Cây Chết:

Trong ca dao tục ngữ có nhiều câu rất hay để nói về những điều hay việc tốt trong cuộc sống, gia đình, xã hội, và giao tiếp. Ông bà ta có nói một câu: “Không ai chặt cây sống trồng cây chết” cả. Ý muốn nói là phải cân nhắc cẩn thận trước khi thay đổi ý kiến, trước khi bỏ việc nầy làm việc khác, trước khi bỏ bạn cũ tìm bạn mới, trước khi bỏ người đang làm việc tốt và thay thế bằng người khác không tốt bằng.

Chứng minh cụ thể: Sau khi thất cử về 3 hồi tháng Ba năm 2015, đối thủ của anh Mạnh đã buồn bực chán nản, bỏ thành phố đi giang hồ lang thang phiêu bạt nhiều nơi xa xôi trên nước Mỹ. Đi đâu anh ta cũng chụp hình post lên trang Facebook làm bằng chứng.

Đột nhiên 7 tháng sau, người ta lại thấy anh tái xuất hiện tại San Jose, rồi tuyên bố ra tranh cử để gọi là “tiếp tục phục vụ.”

Phục vụ ai, phục vụ cái gì thì không thấy, nhưng chính mắt tôi thấy tai tôi nghe cùng với nhiều trăm người khác tại nhà hàng Phú Lâm, trong thời gian tranh cử, đã nghe anh ta tuyên bố trước cử tọa cộng đồng người Việt: “Qúy vị muốn bầu cho ai? Cho một người lãnh đạo tại thành phố của Mỹ hay quý vị muốn bầu cho một người chỉ lo chuyện chống cộng?”

Tưởng chỉ nói lỡ lời một lần, nhưng anh ta lại xác nhận lập trường bài xích cộng đồng tị nạn người Việt thêm một lần nữa khi tuyên bố với báo San Jose Mercury News:

“Diep said he questions Nguyen's “reasons for wanting to serve” -- such as trying to get as many Vietnamese-Americans on the council to pass policies that mainly benefit that group.”

Dịch: “Diệp nói rằng anh ta nghi ngờ về “lý do mong muốn phục vụ của Nguyễn” như là ông ấy chỉ muốn lo vận động đưa thêm người Việt gốc Mỹ vào hội đồng thành phố nhằm tranh đấu cho quyền lợi riêng tư của nhóm ấy.” (SJMN-Internal Affairs-1/23/2016)

Xin hỏi Lân Diệp một câu: Anh là ai, là dân tộc nào, mà lại tích cực chống báng cộng đồng chúng tôi đến như thế? Anh nói như vậy để chống lại việc đưa người Việt vào nghị trường, thế thì anh muốn vào nghị trường với tư cách là người gì vậy? Tại sao anh lại chống việc đưa người Việt Nam vào nghị trường? Tại sao anh chống lại việc đấu tranh cho quyền lợi của người Việt tại San Jose? Tại sao anh nhẫn tâm đi nói lời ấy với báo chí Mỹ?

Chính vì lý do trên mà tôi rất e ngại khi có những người như anh ta vào nghị trường San Jose, thì anh sẽ chống đối lại nguyện vọng của cộng đồng người Việt mình, là điều mà tôi cùng nghị viên Nguyễn Mạnh đang ra sức đấu tranh.

Vì vậy tôi càng hiểu rõ thêm rằng anh ra tái tranh cử dầu chẳng được ai ủng hộ, ngay cả đảng Cộng Hòa của anh cũng từ chối không ủng hộ anh, và biết rằng dù thua nhưng anh vẫn ra tranh cử chỉ để gây khó khăn anh Mạnh mà thôi.

Vì các lẽ trên, và vì muốn giúp cho NV Nguyễn Mạnh chiến thắng dứt khoát trong vòng sơ bộ, kính xin qúy đồng hương rộng lòng bỏ chút thì giờ ghi danh bầu cử và bầu cử đông đảo cho anh Nguyễn Mạnh. Ngay bây giờ, quý vị có thể vào internet để ghi danh, chỉ tốn 2 có phút: SCCVOTE.ORG

Vào lúc kết quả bầu cử ngày 7 tháng Sáu, 2016, khi thấy anh Nguyễn Mạnh tái đắc cử vẻ vang, tôi biết chắc là do chính lá phiếu của quý vị.

Xin đừng quên câu chuyện 1 lá phiếu của ông thầy Bob đáng kính của tôi.

Trân trọng cám ơn quý bà con đồng hương.

Nguyễn Tâm*
(*Nghị viên Quận 7-San Jose)

Paid for by Manh Nguyen for San Jose City Council D4 2016