Matt Mahan

ads header

Breaking News

Báo Trung Quốc: Phim TQ “xâm lăng” Việt Nam

Nữ diễn viên Phạm Băng Băng, người đóng vai Võ Tắc Thiên trong bộ phim cùng tên của Trung Quốc.
Báo Trung Quốc: Phim TQ “xâm lăng” Việt Nam

(VOA) Các phim chiếu rạp và phim truyền hình của Trung Quốc đã chiếm lĩnh trái tim của người Việt Nam, tờ China Daily cho biết hôm 30/3.

Tờ báo nói kết luận trên không chỉ dựa trên thị phần gia tăng của phim Trung Quốc tại Việt Nam, mà còn từ những nhận xét tích cực của người Việt đối với bộ phim do Trung Quốc sản xuất.

Tờ báo dẫn chứng phim hài viễn tưởng “Mỹ nhân ngư” của đạo diễn Stephen Chow đã trở thành ‘hit’ sau khi ra mắt vào ngày 10/2 vừa qua vào dịp Tết Nguyên Đán tại Việt Nam.

China Daily nói bộ phim dựa trên chủ đề môi trường kể về câu chuyện tình yêu của một doanh nhân giàu có và một nàng tiên cá thậm chí đã gây ra “cơn sốt nàng tiên cá” tại Việt Nam.

Nhiều người Việt đã gia nhập “cơn sốt nàng tiên cá” sau khi một bức ảnh bé gái Việt 6 tháng tuổi mặc trang phục nàng tiên cá lan truyền trên mạng Internet.

Bộ phim “Mỹ nhân ngư” được xem là phim có kỷ lục doanh thu cao nhất của Trung Quốc với 280 triệu nhân dân tệ trong ngày đầu ra mắt. Tại Việt Nam, “Mỹ nhân ngư” cũng đã thu về hơn 10 tỷ đồng trong ngày đầu tiên công chiếu.

Báo Trung Quốc nói ngoài thắng lớn của các bộ phim chiếu rạp của Trung Quốc, các phim truyền hình của nước này cũng lập thành tích cao tại Việt Nam, chẳng hạn như bộ phim “Võ Tắc Thiên” được phát hành vào năm 2015.

Một khán giả Việt Nam tên Nguyễn Ngọc Đông (hoặc Dung), 33 tuổi, được China Daily phỏng vấn nói: “Tôi rất háo hức chờ tập tiếp theo để xem diễn tiến mới của bộ phim”.

Sự xuất hiện của một ứng dụng trực tuyến trên điện thoại cho phép người hâm mộ chỉnh sửa hình ảnh của mình giống với các nhân vật trong phim “Võ Tắc Thiên” càng khiến cho bộ phim thêm đắt khách.

Chị Đông cho China Daily biết: “Tôi đã dùng ứng dụng trên với ảnh của mình và thậm chí với cả ảnh của chồng và anh chị em họ của tôi”.

Bài báo của Trung Quốc dẫn lời những khán giả Việt được phỏng vấn cho biết phim Trung Quốc đã ăn sâu vào tâm khảm họ ngay từ thời ấu thơ, khiến họ luôn cố bắt chước hành động của các nhân vật trong phim.

Theo China Daily, Yibada, China Topix, VTV