Matt Mahan

ads header

Breaking News

ƯCV Ro Khanna Tiếp Xúc Với Các Vị Lãnh Đạo CĐNV ở Bắc Cali

ƯCV Ro Khanna Tiếp Xúc Với Các Vị Lãnh Đạo và Sinh Hoạt Trong Cộng Đồng Người Việt ở Bắc Cali
Ứng Cử Viên Dân Biểu Liên Bang Khu Vực 17 Ro Khanna Tiếp Xúc Với Các Vị Lãnh Đạo và Sinh Hoạt Trong Cộng Đồng Người Việt ở Bắc Cali

 (Hạ Lan-Vietlist) ) Trưa Thứ Bảy, ngày 5 tháng 3, 2016, lúc 11 giờ 30 sáng trong cơn mưa tầm tã, Ứng Cử Viên Dân Biểu Liên Bang Khu Vực 17, ông Ro Khanna đã mời các vị lãnh đạo và sinh hoạt trong cộng đồng Bắc Cali đến tiệm cà phê Coffee Lovers để ông trình bày quan điểm và lập trường chính trị của ông trong cuộc tranh cử cùng  đương kim Dân biểu liên bang Mike Honda. Buổi tiếp xúc đã diễn ra rất sôi nổi với sự tham dự của hầu hết các nhà sinh hoạt cộng đồng và đại diện của hai Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc Cali cùng một vài cơ quan truyền thông.

Chúng tôi thấy có các ông Nguyễn Ngọc Tiên, Đỗ Hùng, Ngô văn Tiệp, Thomas Nguyễn, Vũ Huynh Trưởng, Nguyễn Công Khanh, Đỗ Doãn Quế, Trung Như, Tony Đinh, Brian Công Đỗ, phía phụ nữ có các bà Amy Dương, Hoàng Lan. Bên truyền thông có các ông Phạm Lễ, Huỳnh Lương Thiện và Mỹ Lợi.

Từ trái: TS Đỗ Hùng, ông Nguyễn Công Khanh, chủ tịch CĐVN BCA Nguyễn Ngọc Tiên, ƯCV Ro Khana, ông Vũ Huynh Trưởng
Ông Ro Khanna cho biết ông mời các vị lãnh đạo và sinh hoạt cộng đồng ngày hôm nay để cho biết lập trường dứt khoát của ông là luôn sát cánh với cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản trong việc tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Ông cho biết vì truyền thống gia đình của ông có liên hệ với nhà tranh đấu dân chủ Ấn Độ nổi tiếng là ông Ghandi nên ông rất thấu hiểu sự đấu tranh cam go cho dân chủ và nhân quyền của người Việt tỵ nạn cộng sản. Ông Ro Khanna nói ông đã chống dự luật TPP có lợi cho bạo quyền cộng sản VN và bị giới doanh thương muốn buôn bán với cộng sản VN chống đối ông mãnh liệt, trong khi đối thủ ông là đương kim Dân Biều Mike Honda và bà cựu nghị viên Madison Nguyễn ủng hộ dự luật này.

Ông Ro Khanna còn cho biết ông không hề đồng ý cho phép cựu nghị viên Madison Nguyễn dùng tên ông như là người ủng hộ bà ta trong các phương tiện truyền thông của bà Madison

Sau khi ông Thomas Nguyễn trình bày cho ông Ro Khanna biết sự thất bại của cựu Nghị Viên Madison Nguyễn trong các lời hứa với cộng đồng và còn đi ngược lại những nguyện vọng đa số của khối người Việt tỵ nạn cộng sản ở San Jose.

Ông Vũ Huynh Trưởng cho biết là tuy các phe nhóm trong cộng đồng có những bất đồng ý kiến về phương cách sinh hoạt, nhưng đối với cựu nghị viên Madison Nguyễn thì các đoàn thề đại diện cộng đồng đều có một lập trường là không bao giờ ủng hộ bà Madison Nguyễn.

Tiến sĩ Đỗ Hùng cũng trình bày cho ông Ro Khanna biết là cộng đồng người Việt sẵn sàng ủng hộ những UCV nào có lập trường ủng hộ vấn đề dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam, nhưng cũng không yên lặng khi bất cứ vị dân cử nào có những hành động đi ngược lại lập trường quan điềm chống Cộng của người Việt tỵ nạn cộng sản, điển hình là trường hợp ông Ted Osius, Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa qua đã làm cộng đồng bất mãn và phản đối khi ông ta phủ nhận Lá Cờ Vàng trong buổi tiếp xúc cộng đồng người Việt tại San Jose.

Ông Ro Khanna cho biết ông chọn vị trí trung dung trong việc ủng hộ bất cứ ứng cử viên gốc Việt hiện đang tranh cử vào chức vụ Dân Biểu Tiểu Bang Khu Vực 27 hiện nay. Tuy nhiên, ông sẽ không tham dự vào các sinh hoạt của bà Madison Nguyễn, nhưng sẵn sàng tham dự sinh hoạt của ứng cử viên Đỗ Thành Công, người đang tranh thủ được sự ủng hộ của đa số các vị lãnh đạo và sinh hoạt trong cộng đồng người Việt Bắc Cali. Tưởng cũng nên nhắc lại, ông Đỗ Thành Công là nhà hoạt động dân chủ nhân quyền cho Việt nam, đã từng trở về quốc nội tranh đấu và bị cộng sản bắt giam, cuối cùng phải thả ra sau 38 ngày dưới áp lực của Hoa Kỳ và cộng đồng người Việt hải ngoại. Bên cạnh đó, ông Ro Khanna cũng tuyên bố ùng hộ mạnh mẽ ông Nguyễn Mạnh, UCV Ng hị viên quận 4 San Jose.

Ông cũng cho biết hiện thời người bạn thân sát cánh với ông là nhà địa ốc Trung Như cùng với Cố Vấn tranh cử của ông là nhà hoạt động trẻ Bryan Công Đỗ. Buổi tiếp xúc đã kết thúc trong tinh thần vui vẻ, đồng tình của ông Ro Khanna với các vị sinh hoạt và lãnh đạo cộng đồng, sau đó ông đã chụp hình lưu niệm với các vị hiện diện trước khi ra về.