Matt Mahan

ads header

Breaking News

Quán cà phê bikini của người Việt ở California bị kiện

Nhân viên tại quán cà phê bikini. Hình minh họa chụp từ màn hình trang web vnexpress.net
(VOA) Các quan chức thành phố Stanton, California, đã đệ đơn kiện để tìm cách cấm một cửa hàng cà phê bikini của người Việt hoạt động với lý do các nữ tiếp viên mặc trang phục lộ những bộ phận nhạy cảm và khách hàng hút thuốc bên trong quán.

Đơn kiện hồi tháng trước chống lại quán cà phê GZ tại Tòa thượng thẩm quận Cam viết: “Thành phố có nghĩa vụ và lợi ích trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng, an toàn và phúc lợi xã hội trong phạm vi thành phố”.

Những quán cà phê bikini - hầu hết trong số đó ở khu vực Little Saigon, đặc biệt là dọc khu phố Euclid ở Garden Grove – là nơi những người đàn ông Mỹ gốc Việt thường lui tới để thư giãn, uống cà phê, hút thuốc lá và tán gẫu với bạn bè hoặc với các nữ tiếp viên ăn mặc hở hang.

Tuy nhiên, những quán cà phê này cũng là trung tâm của tranh cãi: Garden Grove đã đưa ra nhiều trích dẫn về hình ảnh khỏa thân và việc hút thuốc lá trong quán, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ cờ bạc trái phép, và trong những năm qua đã có những cáo buộc về hoạt động băng đảng ở một số quán cà phê.

Mặc dù vậy, việc ra tòa để yêu cầu đóng cửa một quán cà phê bikini là động thái hiếm của một thành phố. Ví dụ, Garden Grove là nơi duy nhất cho đến nay tìm kiếm một lệnh cấm dân sự.

Khi được hỏi về những cáo buộc vào buổi chiều ngày thứ Ba tại văn phòng của mình, chủ sở hữu quán cà phê GZ Rachel Tran chỉ ra các nữ tiếp viên mặc bikini đang làm việc và nói: “Hãy nhìn đi. Các cô gái, họ đang mặc những gì? Tôi còn nói gì hơn nữa”.

Quán cà phê có mùi khói thuốc lá nhưng không ai hút thuốc. Một khách hàng có một gói thuốc lá trên bàn. Một số người chơi trên máy đánh bạc, cũng bị cấm ở thành phố Stanton.

Cô Tran nói: “Chúng tôi không cho phép khách hàng hút thuốc”. Cô cũng cho biết, quán cà phê của cô chỉ là nơi dành cho nam giới đến uống cà phê và thư giãn.

“Các cô gái ở đây đều thân thiện, và môi trường thì thư thái”, chủ quán cà phê GZ nói và cho biết thêm, quán cà phê GZ mở cửa năm 2011 tại Garden Grove và chuyển đến Stanton vào tháng 12 để tiết kiệm tiền thuê nhà.

Trung úy cảnh sát Ed Leiva cho biết, từ năm 2011 đến năm 2014, Garden Grove đưa ra 7 trát hầu tòa về hình ảnh khỏa thân và nhiều người hút thuốc lá tại quán cà phê GZ.

Ông Leiva nói: “Đó rõ ràng là nơi thu hút sự chú ý của cảnh sát. Nói thế là còn nhẹ".

Tháng 9 năm ngoái, thành phố Stanton nghe nói rằng quán cà phê GZ muốn chuyển địa điểm đến đây và Hội đồng Thành phố cuối cùng đã lựa chọn để áp dụng những quy định tương tự như Garden Grove.

Tuy nhiên, ở Stanton, nếu một nữ tiếp viên phơi bày cơ thể, nó là một tội thay vì chỉ bị xử phạt hành chính, với một người vi phạm đối mặt với mức phạt 1.000 đôla và ngồi tù lên đến 6 tháng. Những vi phạm khác, như cho phép hút thuốc lá, là vi phạm có thể bị bắt giam.

Ngày 15 tháng 1, Sở cảnh sát quận Cam đã bắt 3 nữ tiếp viên của quán cà phê GZ vi phạm quy định của thành phố, phát ngôn viên cảnh sát trưởng Mark Stichter cho biết nhưng không cung cấp chi tiết về việc bắt giữ.

Các quan chức thành phố đã từ chối bình luận về lý do tại sao họ đang tìm kiếm một lệnh của tòa án bởi vì vụ kiện vẫn trong giai đoạn đầu tiên.

Tuy nhiên, Luật sư Thành phố Mal Richardson cho biết: “Thành phố cần tuân thủ một cách nghiêm túc các quy định và sẽ sử dụng tòa án như một trong các cách thức để quy định có được sự tuân thủ”.

Trong đơn khiếu nại, thành phố Stanton nói họ cần sự giúp đỡ của tòa án để thực thi quy định của mình.

Đơn kiện cáo buộc cô Tran “đe dọa” tiếp tục vi phạm luật lệ tại các quán cà phê của Stanton.

Năm 2015, khi quán cà phê GZ vẫn còn ở Garden Grove, các nữ tiếp viên đã nhiều lần bị nhìn thấy áo bikini của họ bị kéo sang một bên; trong một số trường hợp, quần bikini của họ - thường có tiền mặt nhét trong đó – cũng bị kéo lệch sang một bên. Nhiều khách hàng hút thuốc trong khi uống cà phê.

GZ không phải là quán cà phê bikini của người Việt duy nhất ở California. Nhân viên tại những quán cà phê này thường mặc bikini, đồ lót khêu gợi hoặc váy ngắn bó sát người. Họ hiếm khi bị khách hàng đòi hỏi khiếm nhã.

Theo Fox 11 thì việc bỏ ra 4,5 USD cho cà phê và 6 USD cho một ly sinh tố không có gì là quá nhiều, nhất là khi được phục vụ bởi một đội ngũ tiếp viên xinh đẹp.

Theo OCRegister, VnExpress