Matt Mahan

ads header

Breaking News

Mỹ thu giữ 5 tấn thịt chuột dùng làm cánh gà rút xương


Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) gần đây đã bắt giữ một số container bất hợp pháp có nguồn gốc từ Trung Quốc tại cảng San Francisco, bang California.

Sau quá trình kiểm tra, FDA cho biết các container này chứa thịt chuột. Nếu trót lọt, số thịt này sẽ được vận chuyển tới các nhà máy chế biến thị khác nhau tại Mỹ và chế biến thành các loại thịt khác, thậm chí là trở thành món cánh gà rút xương bán tại sự kiện Super Bowl.

FDA cũng cảnh báo thêm rằng, ngoài số thịt bị bắt giữ, có hàng trăm kg thịt chuột khác vẫn đang được bán tại Mỹ.

Hơn nữa, rất khó phân biệt chúng với các loại thực phẩm khác bằng mắt thường và càng khó nhận biết hơn khi chúng được chế biến.

Một trong các thanh tra của FDA là Ronal Jones cho biết, hiện đang rất thiếu nguyên liệu cho món cánh gà rút xương hút khách trong sự kiện Super Bowl.

Mỹ có lệnh cấm nhập khẩu và bán thịt chuột như một thực phẩm vì nó ẩn chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.

Một trong những điều phối viên FBI, Allen James, nói rằng việc hô biến thịt chuột thành thịt gà đem lại lợi nhuận rất lớn. Do đó, nhiều người kinh doanh đã bất chấp các giá trị đạo đức lừa dối khách hàng để kiếm lời.

“Nếu có cách dễ dàng để kiếm tiền, luôn luôn có những người cố gắng tìm ra cách lách luật để thu lợi nhuận”, Allen nói.

Hoàng Hải (Theo Weekly Healthy Life, Healthiswealthofheart)