Matt Mahan

ads header

Breaking News

Mỹ : Lầu năm góc mở cuộc thi dành cho tin tặc

«Hack the Pentagon» : Cuộc thi của Lầu Năm Góc dành cho tin tặc. REUTERS/Kacper Pempel/Files
(VOA) Một sáng kiến bất ngờ của Lầu năm góc. Hôm qua, 02/03/2016, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thông báo sẽ tổ chức một cuộc thi dành cho các đối tượng là tin tặc (hacker). Mục đích của cuộc thi là khai thác được năng lực của các đối tượng tin tặc này để thử nghiệm độ an toàn của các trang mạng của quân đội Mỹ.

Từ Washington, thông tín viên Anne-Marie Capomaccio phân tích :

Đằng sau thông báo có vẻ tếu lâm đó, là cả một mong muốn hết sức nghiêm túc của Lầu Năm Góc, đó là thử nghiệm độ an toàn của các hệ thống công nghệ thông tin - nạn nhân của hàng nghìn vụ mưu toan xâm nhập hàng năm.

Thích hợp hơn cả cho cuộc thi này, không ai khác chính là các tin tặc tầm cỡ, đã từng chứng tỏ được khả năng tài tình của mình, dù bị chặn cửa trước nhưng vẫn luồn được cửa sau.

Để có thể tham gia vào cuộc thi mang tên « Hãy cướp Lầu Năm Góc (qua mạng) », các thí sinh phải chịu xác minh tiền sự, phải mang quốc tịch Mỹ và phải chấp nhận các luật chơi sẽ được ấn định trong thời gian tới …


Tất nhiên là Lầu Năm Góc sẽ xác định rõ các trang mạng nào sẽ được dùng vào thử nghiệm ; cuộc thi này không phải là lời mời các tin tặc xâm nhập vào các cơ sở của quân đội Mỹ.

Bản thông cáo của bộ Quốc Phòng Mỹ cho biết một đơn vị đặc nhiệm chuyên về sáng tạo kỹ thuật số vừa được thành lập, và những người thắng cuộc sẽ được nhận được phần thưởng xứng đáng.

Đây là lần đầu tiên chính quyền Mỹ nhờ giới tin tặc thử nghiệm độ an toàn của các hệ thống của mình. Trong thực tế thì nhiều công ty tư nhân đã tìm đến các tin tặc trong việc kiểm nghiệm mạng lưới của họ.