Matt Mahan

ads header

Breaking News

Chính quyền ngu bởi anh để cho họ ngu

Nhà báo Phạm Đoan Trang
Người ta lớn bởi vì anh quỳ xuống.
Chính quyền ngu bởi anh để cho họ ngu.

Một trong những suy nghĩ mà dư luận viên và những người có đầu óc nô lệ không thể chấp nhận nổi, đó là "chính quyền có thể sai", "Đảng và Nhà nước có thể sai". Đối với họ, chính quyền bao giờ cũng đúng, chỉ có dân là sai, là ngu, là "thiếu ý thức", dân trí thấp, v.v.

Những gì mà phong trào tự ứng cử đại biểu Quốc hội vạch ra cho đến nay, về năng lực và trình độ của đám cán bộ, quan chức nhà nước, cho thấy một thực tế khác hẳn: Quan trí Việt Nam mới thực sự là thảm hại chứ không phải dân trí.

Chỉ có cán bộ, quan chức nhà nước mới là những người không hiểu luật pháp, làm sai luật, và khi bị dân vặn lại thì cứng họng, chối quanh rồi gọi điện mách cấp trên. Chỉ có họ mới giãy nảy lên khi bị ống kính máy ảnh, máy quay phim của dân chĩa vào mặt. Chỉ có họ mới cung cúc nghe theo sự chỉ đạo, giật dây của công an để ép ứng viên khai hồ sơ không hợp lệ, hoặc rút đơn tự ứng cử. Chỉ có họ mới giấu số điện thoại di động, cắt điện thoại để bàn, nhằm tránh bị cử tri gọi điện chất vấn...

Được biết, chiều 12/3, khi bị ứng viên Nguyễn Đình Hà và các tình nguyện viên căn vặn, cán bộ phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã cuống đến mức phải gọi điện báo công an. Vốn quen tâm lý "thượng đội hạ đạp", tưởng mình là bố mẹ dân, nhưng lại rất sợ cấp trên, nên khi đụng phải người dân hiểu luật, họ bị kẹt luôn giữa hai làn đạn, và rồi không biết làm gì ngoài việc lấy công an ra dọa.

Một đội công an và dân phòng ngay lập tức được huy động tới trụ sở UBND phường, cũng nhăm nhăm định "xử" công dân, nhưng sau đó biết là đụng phải toàn "thanh niên cứng" hiểu biết luật pháp, nên đành... đứng nhìn.

Phạm Đoan Trang


Chương Trình Từ Cánh Đồng Mây với Nhà Báo Phạm Đoan Trang