Matt Mahan

ads header

Breaking News

Mỹ mở rộng trừng phạt kinh tế đối với Nga

Người dân đứng xếp hàng để vào một chi nhánh của ngân hàng Sberbank, Nga, tại thành phố Simferopol của Crimea.
(VOA) Bộ Tài chính Mỹ hôm thứ Ba đã áp đặt những biện pháp trừng phạt đối với 34 cá nhân và thực thể vì trước đó đã né tránh chế tài và những hoạt động khác liên quan đến sự can dự của Nga ở Ukraine.

Bộ Tài chính cũng thông báo rằng một số công ty con thuộc sở hữu đa số của hai ngân hàng nhà nước của Nga, Sberbank và VTB, cũng như công ty quốc phòng Rostec sẽ chịu những biện pháp trừng phạt đã áp đặt lên những công ty mẹ của họ.

Biện pháp này hỗ trợ "cam kết của Mỹ đối với việc tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine" và "đối với một chính sách không công nhận việc Nga sáp nhập Crimea," một thông cáo của Bộ Tài chính cho biết.

Những biện pháp trừng phạt của Mỹ sẽ có hiệu lực cho đến khi Nga thực hiện đầy đủ những cam kết của mình theo thỏa thuận hòa bình Minsk, "bao gồm việc trả lại cho Ukraine quyền kiểm soát biên giới quốc tế của mình với Nga," thông cáo nói.

Bộ Tài chính nêu ra những lý do khác nhau cho việc bổ sung 34 đối tượng vào danh sách trừng phạt

14 cá nhân và thực thể trước đó đã giúp những người và thực thể bị nhắm mục tiêu tránh né chế tài.

Sáu người thuộc thành phần ly khai Ukraine, đã nằm trong danh sách chế tài của EU, bị cáo buộc có những hoạt động xâm phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine.

Hai người là những quan chức trong chính quyền của cựu Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich, một trong số họ bị cáo buộc đã ra lệnh dùng súng bắn vào người biểu tình vào đầu năm 2014 và những người khác bị cáo buộc tham ô.

Mười hai thực thể bị chế tài bao gồm ba ngân hàng của Nga hoạt động trong vùng Crimea của Ukraine.

Những biện pháp trừng phạt của Mỹ được đưa ra một ngày sau khi EU gia hạn những biện pháp trừng phạt kinh tế của mình đối với Nga thêm sáu tháng nữa, trong khi đánh giá sự tuân thủ của Nga đối với thỏa thuận hòa bình ở miền đông Ukraine.