Matt Mahan

ads header

Breaking News

Học khu ở Virginia đóng cửa vì phản ứng về bài học Hồi giáo

Bài học về thư pháp tiếng Ả rập ở một học khu bang Virginia có nội dung: "Không có thượng đế nào ngoài Allah và Muhammad là sứ giả của Allah". Thông điệp này được nhìn thấy trên một biểu ngữ ở Sanaa, Yemen, năm 2008.
Học khu ở Virginia đóng cửa vì phản ứng dữ dội về bài học Hồi giáo

Một học khu ở vùng quê ở bang Virginia đã đóng cửa hôm thứ Sáu sau khi nhận được vô số những e-mail và tin nhắn điện thoại liên quan đến một bài học thư pháp tiếng Ả-rập mà trong đó học sinh viết một tuyên ngôn đức tin của người Hồi giáo.

Giới chức học khu Quận hạt Augusta nói rằng họ lo ngại về "giọng điệu và nội dung của những trao đổi liên lạc này" trong đó có hàng ngàn e-mail và những thông điệp Facebook.

Trong một tuyên bố, giới chức nói không có mối đe dọa cụ thể gây nguy hiểm cho học sinh, nhưng họ quyết định đóng cửa trường học như một biện pháp phòng ngừa sau khi tham khảo ý kiến ​của giới chức thi hành pháp luật.

Những bình luận giận dữ tập trung vào một bài tập ở trường trong lớp học xã hội tại Trường Trung học Riverheads mà trong đó học sinh tập viết thư pháp và viết một câu bằng tiếng Ả-rập tuyên xưng đức tin Hồi giáo. Câu này có nghĩa là: "Không có thượng đế nào ngoài Allah và Muhammad là sứ giả của Allah."

Giới chức trường học nói mục đích của bài học là để cho thấy sự phức tạp của thư pháp tiếng Ả-rập và không hề quảng bá bất kỳ tôn giáo nào. Thông cáo nói học sinh sẽ tiếp tục học về những tôn giáo trên thế giới nhưng một mẫu thư pháp không có tính tôn giáo bằng tiếng Ả-rập sẽ được sử dụng trong tương lai.

Báo Washington Post đưa tin học sinh trong lớp cũng được mời thử khăn trùm đầu hijab.

Một số cha mẹ đã đòi nhà trường sa thải giáo viên dạy học Cheryl LaPorte. Bà LaPorte từ chối bình luận với giới truyền thông. Một nhóm ủng hộ bà trên Facebook đã có hơn 2.000 thành viên vào ngày thứ Sáu.