Matt Mahan

ads header

Breaking News

16 người chết trong vụ đánh bom xăng tại một hộp đêm ở Ai Cập

Giới hữu trách điều tra hiện trường hộp đêm bị đánh bom ở thành phố Cairo, Ai Cập, ngày 4/12/2015.
(VOA) Các giới chức Ai Cập cho hay ít nhất 16 người chết trong một vụ tấn công bằng bom xăng vào sáng sớm thứ Sáu tại một hộp đêm ở thủ đô Cairo của Ai Cập.

Chưa xác định được động cơ dẫn đến vụ đánh bom xăng xảy ra tại nhà hàng – quán bar El Sayad ở khu vực Agouza.

Các giới chức an ninh bác bỏ vụ tấn công này có liên quan đến khủng bố, nhưng đã đưa ra những thông báo trông có vẻ mâu thuẫn nhau.

Bộ Nội vụ Ai Cập nói rằng cuộc tấn công khởi sự từ một bất đồng giữa nhân viên của nhà hàng và những người khác, và những người trong vụ bất hòa đó đã đánh bom ở cổng vào hộp đêm.

Trước đó, hãng tin nhà nước MENA trích lời một giới chức nói rằng 3 người đàn ông đi xe máy đã ném bom xăng vào hộp đêm và tẩu thoát.

Một giới chức nói với hãng thông tấn Reuters rằng hung thủ là một nhân viên của hộp đêm vừa bị đuổi việc.

Các giới chức cho hay họ đang mở cuộc truy lùng các nghi can.

Các phần tử cực đoan Hồi giáo đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công kể từ khi Tổng thống Hồi giáo Mohamed Morsi bị lật đổ năm 2013 và bị quân đội bắt giữ.

Một nhóm chủ chiến tự xưng có liên kết với nhóm cực đoan Nhà nước Hồi giáo đã tuyên bố thực hiện nhiều vụ tấn công. Phần lớn những vụ tấn công đó nhắm vào các cơ sở của chính phủ.

Các vụ tấn công, đa số xảy ra trên bán đảo Sinai có nhiều phần tử nổi dậy nằm vùng, đã phá hoại ngành công nghiệp du lịch mang tính trọng yếu của kinh tế Ai Cập.