Matt Mahan

ads header

Breaking News

Tường trình Tổng Tuyệt Thực tại Bắc Cali

Thành viên tuyệt thực có mặt ngày Thứ Bảy, 25/7/2015
San Jose, CA, 25 tháng 7, 2015:

Trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, tại tiền đình Thành phố San Jose, số 200 E. Santa Clara Street, vào lúc 1 giờ trưa thứ Bảy, 25 đồng hương tuổi từ 83 tới 30 đến từ nhiều thành phố khác nhau đã tham dự tuyệt thực tại Buổi Tuyệt Thực-Thắp Nến-Văn Nghệ Đấu Tranh do Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Bắc California (CĐNVQG Bắc Cali) và nhiều hội đoàn, đoàn thể hợp tác tổ chức với sự yểm trợ từ quý vị Nhân Sĩ và nhiều cá nhân trong Cộng Đồng, để đáp ứng lời kêu gọi của Chiến Dịch We Are One, nhanquyen2015.net.

Buổi tuyệt thực kéo dài 24 giờ, bắt đầu vào lúc 1 giờ trưa 25/7 tới 1 giờ trưa 26/7. Chiến dịch We Are One, nhanquyen2015.net, đã chọn ngày 25 tháng Bảy là "Ngày Tổng Tuyệt Thực Toàn Cầu", để vận động tự do cho các tù nhân lương tâm (TNLT) đang bị giam tại Việt Nam vì đã đấu tranh cho tự do và nhân quyền.

Một số thành viên tuyệt thực có mặt ngày Chủ Nhật, 26/7/2015
Ngoài 25 đồng hương tự nguyện góp lòng vào cuộc vận động nhân quyền, còn có sự tham dự của bà Dân biểu liên bang Zoe Lofgren và bà Chánh văn phòng Sandra De Soto, ông Thị trưởng thành phố Milpitas Jose Esteves, Chánh văn phòng và các nhân viên của văn phòng bà Giám sát viên Cindy Chavez, cùng các Nghị viên thành phố ông Ash Kalra, ông Tâm Nguyễn, ông Raul Peralez, và ông Mạnh Nguyễn.

Trong dịp này, bà Dân biểu Zoe Lofgren cho biết bà đã nhận được thư của một người gửi cho bà nói rằng ông ta vừa đi thăm Việt Nam (VN) về, ông ta thấy VN rất tốt, nhân quyền đã cải thiện. Bà đã trả lời rằng: hãy nhìn con số thống kê về nhân quyền của VN trên thế giới thì sẽ rõ. Bà cũng cho biết sơ về chuyến đi đầu tiên của Bà về Hà Nội, và qua sự hợp tác làm việc với vài cá nhân ở San Jose, bà và bà Nancy Pelosi đã gặp gỡ thành công các TNLT và gia đình họ tại Hà Nội.

Buổi Tuyệt Thực của nhóm San Jose cũng đã được các cơ quan truyền thông như Vietcali, VietN, SBTN, VVV, ĐLSN, việtlist.us...đến làm tin và phỏng vấn các thành viên tuyệt thực cùng ban tổ chức.

Bà Dân Biểu liên bang Zoe Lofgren, Cô Lan-Vy Trần và Ô. Mai Khuyên.
Danh sách của các thành viên tuyệt thực gồm có: người lớn tuổi nhất là bác Nguyễn Thông 83 tuổi, bác đã tuyệt thực 24 giờ. Người đến từ xa nhất là cô Nguyễn Thanh Tâm từ Portland, Oregon. Anh Trần Tom từ Oakland, cô Trần Lan-Vy từ Nam Cali - Hội Phụ nữ Vì Nhân quyền VN, và quí vị ở San Jose gồm, Cô Christine Hồ 72 tuổi - BĐD/CĐ/NVQG/BCA, cô Lê Thanh - Hội Phụ Nữ Thiện Nguyện Việt Mỹ, chị Cao Thị Tình - Lương Tâm Công Giáo, các chị Phạm Thiên Thanh và Phan Hà - Hội Phụ Nữ Âu Cơ Chi Hội Bắc Cali., cô Lê Diễm - Trưng Vương, anh Lê Ngọc, Võ Hân, anh Trần Long - việtlist.com, anh Nguyễn Đình Lê - ĐH/CTCT, cô Thái Hằng - Biệt đoàn văn nghệ Mê Linh, cô Hoàng Lan - Litle Saigon Foundation, anh Đoàn Jeffrey, cô Kim Trang cùng anh Nguyễn Minh Mitt, chị Phạm Tina, anh Lê Nhường, anh Phạm Hòa, cô Jenny Quan - Thanh Niên Cờ Vàng, Đỗ Bùi Ngân Tiên - WFHR, và cô Vũ Phượng Hồng. Ngày hôm nay, chúng tôi vừa được cho biết có nhà thơ Vương Ngọc Minh từ San Francisco xuống, đã âm thầm tuyệt thực cùng chúng tôi 24 giờ. Các thành viên tuyệt thực được sự bảo trợ và chăm sóc y tế của Bác Sĩ Phạm Công Luyện và Bác Sĩ Phạm Đức Vượng - Tập Thể Chiến Sĩ/Tây Bắc Hoa Kỳ.

Đặc biệt, Đêm Thắp Nến Nhân Quyền đã hội tụ nhiều tấm lòng, đốt lên những ngọn nến cho Tự Do, hát những bài hát đấu tranh cho Nhân Quyền và ca ngợi Tình Yêu Quê Hương. Phóng Viên Nghê Lữ đã nối kết với các TNLT trong nước, liên tục có những cuộc phỏng vấn với người đang tuyệt thực tại các thành phố ở Việt Nam hầu đưa tiếng nói của những người bị đàn áp, bắt bớ trong nước ra hải ngoại.

Văn Nghệ trước giờ Thắp Nến cho TNLT
Những ngọn nến TỰ DO
Buổi Tuyệt Thực vận động tự do, nhân quyền cho TNLT, cho những chiến sĩ đấu tranh nhân quyền trong nước đã được kết thúc vào 1 giờ trưa ngày 26/7, với sự chia sẻ của các quí vị trong cộng đồng, Hội HO San Francisco do ông Nguyễn Phú đại diện đã đến để góp tiếng nói trong công cuộc tranh đấu chung.

Ban Tổ Chức tường trình từ San Jose, ngày 28/7/2015.