Matt Mahan

ads header

Breaking News

Cựu Hoa hậu VN bị chỉ trích vì mặc áo dài ‘quá giống TQ

Tâm điểm chỉ trích là thiết kế chiếc áo dài quá giống với bộ xường xám của Trung Quốc.
(VOA) Cựu Hoa hậu VN Thùy Dung gần đây đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông khi trình diễn chiếc áo dài Việt Nam có thiết kế được cho là “quá giống Trung Quốc”.

Áo dài truyền thống của Việt Nam thường được may bằng vải lụa với tay dài cùng phần cổ cao kín đáo. Tuy nhiên, trong mẫu trang phục Thùy Dung mặc, những nét truyền thống hầu như đã bị vứt bỏ.

Thùy Dung đã đến Roma, Ý, khi nhân lời mời làm người mẫu chính cho buổi trình diễn thời trang xuân hè.

Chiếc áo dài cách tân được Thùy Dung trình diễn nằm trong bộ sưu tập của nhà thiết kế Thủy Nguyễn. Tất cả những bộ trang phục đều mang nét đặc trưng riêng pha trộn giữa hơi thở hiện đại và truyền thống Việt Nam.

Tuy nhiên, tâm điểm chỉ trích là thiết kế chiếc áo dài quá giống với bộ xường xám của Trung Quốc.

Nhà nghiên cứu trang phục Trần Quang Đức nói anh đã xem các hình ảnh về bộ áo dài cách điệu này và cho biết loại vải được sử dụng để may áo dài do một công ty ở Giang Tô, Tô Châu sản xuất và có giá 29 nhân dân tệ (khoảng 101 nghìn đồng) một mét.

Anh Đức nói thêm: “Đây là hàng dệt công nghiệp, họa tiết hoa văn không thật tinh tế, còn chất liệu thì phổ thông, không phải hàng chất lượng cao”.

Báo Thể thao và Văn hóa của Việt Nam đã trích dẫn phản hồi của Nhà thiết kế Thủy Nguyễn trước những chỉ trích xung quanh thiết kế này: “Tất cả những gì liên quan đến Facebook hay báo chí, hay ý kiến của người khác, tôi xin phép không trả lời và không có ý kiến gì. Mọi người đều có ý kiến riêng của mình”.

Nguồn: People's Daily, Thể thao và Văn hóa