Matt Mahan

ads header

Breaking News

Làm cho rõ bài viết của Vietpress USA xuyên tạc Hội Tết SJ

Nghi thức chào cờ tại Hội chợ Tết Giới Trẻ San Jose 2015
Làm cho rõ bài viết của Vietpress USA xuyên tạc Hội Tết Giới Trẻ San Jose

Thưa quý vị quan tâm.

Ngày 24-3-2015 vừa qua, ViệtPress USA của ông Hạnh Dương đã cho phổ biến bài viết được giới thiệu là của cô phóng viên Ngọc Dung với tựa đề: " HỘI CHỢ TẾT TRẺ LỒNG ĐÈN ĐỎ TÃU CỘNG, DU SINH VIỆT NAM, CẤM TREO CỜ VÀNG TẠI SAN JOSE!"

Đọc tựa đề bản tin này của phóng viên Ngọc Dung có lẽ quý vị sẽ  bất bình  khi thấy cô Ngọc Dung của VietPress USA khẳng định một cách chắc nịch 3 vấn đề:

1.Hội chợ Tết (HCT) cấm treo Cờ Vàng
2. Hội Chợ Tết treo lồng đèn đỏ của Tàu cộng.
3. Do Du Sinh VN tổ chức hoặc nếu không thì cũng lèo lái Hội chợ Tết

Nhưng, quý vị sẽ bất bình và ngao ngán hơn khi biết rằng tất cả 3 điều do Ngọc Dung khẳng định trên đều SAI SỰ THẬT.

Toàn bài không phải là bản tin một cách trung thực, có lương tâm chức nghiệp của các nhà báo đứng đắn nhưng đầy rẫy vu chụp đầy ác ý với luận điệu ganh ghét, thù hằn vì một lý do thầm kín nào đó nhưng đã được che dấu dưới bình phong "chống cộng".

Trưởng Ban Tổ Chức Hội Tết là Mai Quyền, một người trẻ đầy nhiệt huyết đã lên tiếng xác định:

"Nhóm phóng viên của ViệtPress USA cũng vậy, chúng em có đủ bằng chứng để nói thông tin  email do quý vị email ra là BỊA ĐẶT để hạ danh dự của người khác.

Thứ 1: Không có ai cấm treo cờ Vàng 3 sọc đỏ.
Thứ 2: Không phải giờ phút chót mới treo cờ.
Thứ 3: Quý vị nói là có nhiều du học sinh giúp??. 

Thứ 4: Lồng đèn đỏ không phải từ San Francisco.

Và còn nhiều thứ không đúng nữa"...

Tôi không có nhiều thời giờ nhưng sẽ lần lượt vạch ra vài điều dối trá, dựng đứng và xuyên tạc của phóng viên Ngọc Dung/VietPress USA qua bài này mà tôi biết.

Trước hết tôi minh xác 2 điều:

Thứ nhất:
Tôi và ông nhà tôi là Lê văn Ý  tình nguyện giúp Hội Chợ Tết của giới trẻ với tư cách cá nhân, không dính dáng gì đến tổ chức Lương Tâm Công Giáo và các thành viên khác của tổ chức. Vì thế VietPress đưa LTCG vào trong bài viết của họ 2,3  lần với giọng điệu châm biếm, vu vạ là một sự hồ đồ đầy ác ý. Lương Tâm Công Giáo là một tổ chức đấu tranh lâu năm tại San Jose có website và một diễn đàn chống cộng với chương trình phát thanh ở San Jose  từ 14 năm nay (1430 AM lúc 7 giờ tối Chủ Nhật), là tổ chức luôn sát cánh với các hội đoàn quốc gia khác trong những sinh hoạt chống cộng như biểu tình, thắp nến, hội thảo, yểm trợ tài chánh cho quốc nội có chứng từ đàng hoàng. VietPress nên kiểm chứng trước khi bôi nhọ LTCG.

Thứ hai:
Chúng tôi hoàn toàn không ở trong Ban Tổ Chức, một lần nữa, Ngọc Dung/ViêtPress USA đã hồ đồ gán ghép theo chủ ý của mình mà không cần biết đúng hay sai.

Chừng 1 tuần trước khi khai mạc, Trưởng ban tổ chức Hội Tết là Mai Công Quyền gọi cho chúng tôi nhờ giúp về máy điện vì ban quản lý công viên History Park cho biết hệ thống điện bị phá hoại, không thể cung cấp  điện cho Hội chợ Tết được khiến  BTC lo sốt vó, phần vì tin dự báo thời tiết cho biết cuối tuần đó có mưa bão, bây giờ lại bị mất điện, đúng là “họa vô đơn chí”! Mai Quyền biết ông Ý là người thường phụ trách máy phát điện cho các cuộc tập hợp đông đảo của cộng đồng  nên mới gọi để cầu cứu.

Chúng tôi biết em MQuyền  gốc Bắc Kỳ di cư năm 1954, và biết cả bà con của Quyền, họ sinh sống tại San Jose hơn 30 năm nay. Thấy các cháu trẻ đáng con cháu mình có thiện chí quy tụ với nhau làm hội Tết để duy trì một lễ hội truyền thống nhằm phục vụ cộng đồng nhưng việc tổ chức  gặp khó khăn thì chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ vô vị lợi, chứ chúng tôi hoàn toàn không ở trong Ban Tổ Chức.

Ngọc Dung/VietPress USA đã lừa dối người đọc một cách trắng trợn khi viết rằng “Toyota chỉ thuê một khu sạp nhỏ, dựng lên một cây dù để đặt bàn quảng cáo cho người đi dự hội Tết mà thôi.”

Sự thật, công ty Toyota là  bảo trợ viên “nặng ký” Gold Sponsor (theo các banner treo trong HCT) nên họ có vị trí tốt nhất. Từ ngoài cổng vào người ta đã thấy một lều cao và rộng lớn màu đỏ, khoảng 5,7 nhân viên mặc đồng phục đỏ thêu chữ Toyota trên ngực, giữa phòng trưng bày một chiếc xe hơi màu đỏ láng bóng mới toanh. Chuyện rành rành trước mắt như vậy mà cũng bịa đặt được. (video Vietvungvinh)

Ngọc Dung/VP viết:   Có ai đó trên San Francisco đã cung cấp hằng nghìn lồng đèn đỏ. Anh em quân nhân có tin là do một tổ chức San Francisco cung cấp đèn đỏ, nhưng khi hỏi thì Ban Tổ chức  cho hay đó là do Công Ty Toyota tài trợ gởi đến. Anh em quân nhân VNCH đã hỏi Công ty Toyota và họ trả lời không hề có điều đó. Toyota chỉ thuê một khu sạp nhỏ, dựng lên một cây dù để đặt bàn quảng cáo các Flyers cho người đi dự hội Tết mà thôi.

Khi ăn trưa gặp hai người salesman của Toyota tôi có lưu ý rằng hãng xe của mấy anh tặng lồng đèn đỏ như vậy không hay, năm tới có cho thì màu khác nghe, nhiều người Việt chúng tôi dị ứng với màu đỏ lắm. Hai ông đó nói sẽ chuyển lời cho công ty. Nghe vậy nhưng chẳng biết có làm không.

Mai Quyền đã khoe với chúng tôi là  chương trình đã phân công từ trước là  Nghi thức Rước Cờ và Lễ Chào Cờ sẽ do các em Hướng Đạo phụ trách dưới sự điều hợp của Minh Huy đoàn Thanh Niên Sinh Viên Cờ Vàng tập dợt rất công phu. Tối thứ Sáu trước ngày HCT khai mạc tôi có hỏi đã mời các hội đoàn dự lễ Chào Cờ sáng mai chưa, Quyền nói cháu lu bu quá, chỉ tập trung lo nghi thức Lễ Chào Cờ mà  quên mất việc mời các hội đoàn tham dự, nhờ cô giúp dùm. Vì thế tôi mới gọi ông Phạm Hữu Sơn  nhờ phụ gọi các hội đoàn thường sinh hoạt với CĐ. Ông Sơn và bà Hội Trưởng Hội Phụ Nữ VN Hải Ngoại đã gọi mời một số vị cựu quân nhân đến dự Lễ Chào Cờ Khai Mạc Hội Tết chứ không phải nhờ phụ trách Chào cờ như VietPress đã bịa đặt (vì đã có toán Hướng Đạo phụ trách Chào Cờ rồi)

Chính ông Trần Song Nguyên Hội Trưởng Hội Biệt Động Quân đã nói với tôi rằng họ được mời để dự Lễ Chào Cờ mà thôi chứ không phải để phụ trách Nghi Lễ Chào Cờ.

Thế mà cô Ngọc Dung/VPress USA dám viết:

Bà Cao Thị Tình lúc 8:00PM tối Thứ Sáu 27-2-2015 đã gọi điện thoại cho Hội Phụ Nữ để nhờ liên lạc với anh em Quân Đội VNCH giúp lo nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ và quốc kỳ VNCH trong lễ khai mạc hội chợ trưa Thứ Bảy hôm sau 28-2-2015..

Lâu nay tại San Jose, mỗi khi có sự kiện cộng đồng cần nghi thức chào cờ thì các tổ chức đều liên lạc nhờ bên anh em Quân đội VNCH trước cả tuần lễ, với văn thư để bên các tổ chức Quân Đội sắp xếp người điều khiển, người rước Quốc, quân kỳ và toán hộ kỳ, toán dàn chào.

Thế nhưng đối với Hội chợ Trẻ “Passport to Vietnam” thì không thấy ai liên lạc với phía quân đội VNCH để nhờ nghi thức chào cờ,

Có lẽ thấy bịa đặt như vậy vẫn chưa đủ cay độc nên phóng viên Ngọc Dung tưởng tượng bịa tiếp:

"...bên cạnh là các tin tức cho biết nhiều nhóm du học sinh VN đã được điều động đến giúp tổ chức và lực lượng lồng đèn đỏ Trung Cộng cũng đã được chuyển đến, các Billboards lớn đã dựng lên ở xa lộ 101 và trong thành phố San Jose… nên phía anh em Quân đội VNCH đã được báo động.

Do đó khi Hội Phụ Nữ nhận được điện thoại rất trễ của bà Cao Thị Tình “Lương tâm Công Giáo” gọi lúc 8:00PM nhờ thu xếp với phía Quân đội lo giúp phần chào cờ sáng hôm sau thì anh em Quân đội đã nhận định ngay rằng đây là trò chơi không mấy sạch sẽ. Gọi bằng điện thoại không gọi trực tiếp, không thư mời, gọi lúc quá trễ vào đêm gần khuya thì làm sao sắp xếp đủ anh em quân nhân VNCH với quân phục theo nghi lễ để sẵn sàng cử hành nghi thức chào cờ Mỹ và VNCH vào sáng hôm sau chứ! Bà Cao Thị Tình làm như vậy với ý nghĩ rằng anh  em quân đội VNCH sẽ không thực hiện được nên hôm sau sẽ không có lễ chào cờ! Nếu ai trách thì bà Cao Thị Tình sẽ đổ vạ cho phía quân đội là bà có mời nhưng đã không đến! (Đúng là gắp lửa bỏ tay người).

Biết rõ âm mưu nầy nên trong đêm anh em quân đội VNCH đã họp khẩn và quyết định “hành động nhanh như đi ra mặt trận” chống Cộng. (Tôi đã hỏi ông TSN và ông NCK họ bảo rằng làm gì có chuyện đó)

Quả thật sáng hôm sau anh em quân đội VNCH mang theo Cờ Mỹ và quốc kỳ VNCH với toán rước cờ, toán hộ kỳ và toán dàn chào ( không hề có thật ) đến thì nghe Trưởng ban Tỏ chức Quyền Mai chửi chát vào mặt là không treo cờ, không chào cờ gì cả!.

Quý vị có thể tưởng tượng được là toàn bộ nội dung trên là do cô Ngọc Dung tưởng tượng và viết ra một cách đầy ác ý như vậy không?

Người ta có thể nhìn thấy bài viết này lập đi lập lại mấy chục lần rằng các anh quân nhân nói thế nọ,  các anh cựu quân nhân nói thế kia,các hội đoàn quân đội làm thế này nhưng không hề nêu tên cụ thể một vị nào hay một hội đoàn nào cả…

Hai nữa mấy chữ không cho treo cờ không cho chào cờ đã được lập đi lập lại để đấu tố cho thêm nặng tội. Trong khi sự thật chính ông Huỳnh Phong người phụ trách treo cờ cho biết: Đêm hôm trước ông chở cờ đến, Mai Quyền để ông tự do treo cờ không than phiền gì cả, nên ông Huỳnh Phong treo trên đường Senter, đường Phelan, ngay trước cổng hội chợ, và hai bên sân khấu mỗi bên một cặp cờ Việt Mỹ, tổng cộng tất cả mười lá cờ Vàng quốc gia.

Nhưng khi ông muốn treo thêm vào từng cây cột từ ngoài đường đi vào thì Quyền mới nói cờ treo như vậy là đủ rồi, đừng treo nhiều qúa chứ không phải không cho treo cờ như VietPress USA bịa đặt để chụp mũ. Về điểm này, cái nhìn của giới trẻ lớn lên tại Hoa Kỳ như Quyền có lẽ hơi khác với một số cô chú trong  cộng đồng. Mai Quyền đã viết trong một email về việc này: " Quyền và các bạn đã đi dự nhiều tiệc, hội chợ của Mỹ nhưng cũng chưa bao giờ thấy chỗ nào treo cờ nhiều. Lá cờ của một nước, một dân tộc không phải để cho mình treo trang trí..."

Sáng hôm sau, khi các vị cựu quân nhân đến để dự Lễ Chào Cờ Khai Mạc tỏ vẻ không hài lòng, phàn nàn  vì thấy không có nhiều cờ thì tôi đang đi làm, mãi 11 giờ tôi mới xin về sớm, áo dài đã mang sẵn theo trong xe nên thay ra rồi chạy tới Hội Tết . Còn ông Ý đã đến từ sớm để lo phân phối dây điện và ổ cắm điện đến các gian hàng nhất là khu bán thức ăn. Khi xong việc ông mới biết vụ treo ít cờ bị phàn nàn nên đến nhẹ nhàng nói chuyện giải thích với Mai Quyền thì cậu ấy hiểu ra, và bảo OK vậy thì các cô chú lo việc này muốn treo bao nhiêu cứ treo. Vậy là ông Phong, ông Ý ông Thành cô Sương và vài em học sinh phụ giúp đã hoàn tất việc treo nhiều cờ trong thời gian ngắn.

Vậy mà bản tin trắng trợn bịa đặt để bôi nhọ tổ chức LTCG và tôi như thế này: Và bà Cao Thị Tình khi anh em quân đội VNCH và dân chúng có mặt đấu tranh đòi phải treo cờ và chào cờ thì “Lương tâm Công giáo” đã “cong quẹo” chạy trốn đâu mất..

Nghi thức khai mạc với Lễ Chào Quốc Kỳ Mỹ Việt long trọng, các Hướng Đạo Sinh trong đồng phục chỉnh tề với găng tay trằng gồm 2 em thủ kỳ và 4 em hầu kỳ. Theo sau là 4 em nữ sinh mang áo dài mầu  với dải băng Cờ Vàng và hai em nam sinh đồng phục sơ mi trắng quần đen với cà vạt Cờ Vàng  cùng rước lá Đại Kỳ Nền Vàng Ba Sọc Đỏ chầm chậm tiến vào trong lúc bài hát Lá Cờ Thiêng phát ra rõ ràng từng lời ca hào hùng. Sau khi bài Lá Cờ Thiêng được phát kéo dài mấy phút mới đến phần quốc ca Mỹ Việt và phút mặc niệm, tất cả đều do Minh Huy điều động và một cô trình bày Anh Ngữ. Sau đó đoàn rước cờ về vị trí.

Theo tôi, Lễ Rước Cờ và Chào Cờ như vậy là khá trang trọng hơn nhiều buổi lễ khác và chắc chắn các em phải bỏ ra rất nhiều thì giờ tập dợt từ trước nhưng Ngọc Dung/VP USA có nhắc đến một chữ nào không, hoàn toàn không hề có. Lại còn viết là chào cờ vào giờ chót sau khi bị áp lực???

Khi đứng nói chuyện với phóng viên Nghê Lữ và Ngọc Dung-  Cô ta nhất quyết cho rằng chào cờ chỉ được tổ chức vào phút chót khi có áp lực, tôi bảo rằng tôi biết là đã có sự phân công và tập dượt đàng hoàng, chuẩn bị đâu vào đó chứ không phải như cô nói.

Cô ta lại hăm rằng sẽ đưa lên báo, tôi nói cô muốn đưa thì đưa nhưng phải đưa cả hình chụp lễ chào cờ luôn cho công bằng. Ngọc Dung gằn giọng "tại sao tôi phải đưa hình chào cờ lên.". Thấy cô ta đã có chủ ý và nói với cô ta vô ích tôi bỏ đi.

Kết quả là một bài viết bôi nhọ và xuyên tạc sự thật.

Kể cả tấm hình tôi chụp với ông Thị Trưởng Sam Liccardo do phóng viên Mỹ Lợi đưa lên Việt Vùng Vịnh thì ViệtPress USA tự ý lấy hình của ViêtVùngVịnh và sửa đổi lời chú thích bên dưới với ác ý, tà tâm, đổ vấy cho tôi đại diện BTC "Hội Chợ Trẻ Lồng Đèn Đỏ" kêu gọi bà con về VN đang được ông Tân Thị Trưỏng trao bằng khen. (xin xem thêm bài Trả lời ông NĐT về một tấm hình)

Ngọc Dung/VietPress còn lấp lửng: Có ai đó trên San Francisco đã cung cấp hàng ngàn lồng đèn đỏ. Anh em quân nhân có tin là do một tổ chức SF cung cấp đèn đỏ. Sao lại cứ đổ thừa cho mấy cựu quân nhân vậy? Tổ chức nào sao không dám nói rõ và đưa bằng chứng ra hả phóng viên ND?

Tung tin thất thiệt để chụp mũ, bịa điều đặt chuyện để bôi nhọ không phải là hành động chân chính của một phóng viên.

Sự xuyên tạc của Ngọc Dung và ViệtPress quả có tác dụng gây phương hại cho tôi  khi có mấy người nhảy vào đánh hôi, trong đó có lời bình của Võ tử Đản, một ông già trên 80 đã viết một cách hồ đồ rằng “Bà Cao thị Tình nhận bằng khen của Thị Trưởng dưới một rừng lồng đèn đỏ" trong khi hình chụp rõ ràng là tôi đứng dưới sân khấu trước lá cờ Vàng và không hề có một cái lồng đèn đỏ nào.

Chị Cao Thị Tình đang nhận bằng tưởng lệ từ ông Sam Liccardo, thị trưởng thành phố San Jose.
Việc lấy hình của người khác (VVV)  rồi chú thích xuyên tạc là một hành động của một người cầm bút không lương thiện và phạm luật.

Ngọc Dung và VietPress USA phải chịu trách nhiệm trước pháp luật việc đưa lên web VietPress USA và gửi đi khắp nơi bài viết xuyên tạc đầy ác ý, không đúng sự thật, hồ đồ bôi nhọ phỉ báng chúng tôi.
Vấn đề du sinh mà Ngọc Dung/VietPress USA đưa ra cũng hoàn toàn bịa đặt, trong video của Việt Vùng Vịnh (vietvungvinh.com) không hề có em nào xưng mình là du học sinh đến từ VN cả.

Đọc bài tường thuật của Ngọc Dung người tinh ý có thể nhìn thấy VietPress USA mượn cớ chỉ trích Hội Chợ Tết của các em để nhân dịp công khai đưa lên hình ảnh cờ đỏ sao vàng của cộng sản Việt Nam vào dịp Tết, qua 2 tấm hình được chú thích rõ ràng Lồng đèn đỏ và cờ csVN tại Miền Tây và tấm hình khác tại nông thôn miền Trung, xin để quý đồng hương nhận xét.

Hôm nay ngày 8 tháng 4,( sau một thời gian dài từ 24-3 đến nay) Hạnh Dương đã vội vàng  tô mấy chữ X màu đen đậm lên cờ đỏ sao vàng của Việt cộng để chạy tội.

Thiển nghĩ hành động lợi dụng có cơ quan truyền thông trong tay để bịa đặt, xuyên tạc, chụp mũ, tấn công cá nhân là một hành động bất lương cần bị lên án.

Hy vọng trong tinh thần tôn trọng sự thật người Việt tỵ nạn cộng sản sẽ không để bị khích động lôi cuốn vì những luận điệu dối trá, gây chia rẽ cho mưu đồ riêng. Với lòng bao dung sáng suốt của người Việt quốc gia, chúng ta tiếp tục bảo ban, hướng dẫn, giải thích, tham dự và tiếp tay yểm trợ những sinh hoạt của  giới trẻ như  lời trần tình :”… Ban tổ chức gồm có Quyền và các bạn cùng lứa tuổi hoặc nhỏ hơn. Dù cố gắng cách mấy đi nữa, Quyền và các bạn cũng biết rất khó mà hoàn hảo được, chắc chắn cũng sẽ có những thiếu sót và sẽ học hỏi để tiến bộ cho những hội chợ trong tương lai…”  để thế hệ hậu duệ có thể can đảm tiếp bước cha anh trong việc xây dựng cộng đồng VN vững mạnh và tích cực yểm trợ cuộc đấu tranh vì dân chủ tự do ở quê nhà.

Xin cám ơn quý vị đã bỏ thời giờ đọc bài này.
Xin cám ơn các cơ quan truyền thông giúp phổ biến.

Riêng nhà báo Hạnh Dương tức ông Dương Văn Hành, là chủ nhân trang web VietPress USA, trong khi chờ đợi sự việc được giải quyết thỏa đáng, tôi yêu cầu ông và phóng viên Ngọc Dung, tác giả bài báo phải ngưng ngay mọi việc phổ biến bài báo này, đồng thời phải gỡ bài viết sai trái này ra khỏi trang web VietPress USA của ông vì không những nó gây tổn thương cho danh dự của tôi mà còn là một việc khinh thường độc giả VietPress USA khắp nơi khi cung cấp cho họ những thông tin bịa đặt, sai sự thật đầy ác ý.

Trân trọng,

Cao thị Tình

Tái bút: Mời quý vị vào vietvungvinh.com (mục video)  và link https://www.youtube.com/watch?v=cSOyGwVqeBU   để xem Lễ Chào Cờ trong Hội Chợ Tết.  Xin cám ơn.

Video Hội Chợ Tết Giới Trẻ San Jose


Bấm vào đây để download Hình chụp toàn bộ bài viết trên trang Vietpress USA xuyên tạc Hội Chợ Tết Giới Trẻ San Jose