Matt Mahan

ads header

Breaking News

Hội Tết Ất Mùi của CĐVN tại San Francisco thành công tốt đẹp.

Nghi thức chào cờ Mỹ Việt trong lễ khai mạc hội tết Ất Mùi San Francisco ngày 14/2/2015.
Từ 9 giờ sáng, hôm thứ Bảy ngày 14 tháng Hai năm 2015 đông đảo đồng hương đã đến Hội Tết Ất Mùi San Francisco để hưởng không khí ngày xuân tại quảng trường Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc.

Hội Tết năm nay mang chủ đề "Xuân 40 Năm Phát Triển Cộng Đồng" để ghi dấu 40 năm người Việt tỵ nạn cộng sản có mặt tại Hoa Kỳ, đã hình thành một cộng đồng người Mỹ gốc Việt luôn gìn giữ và phát huy truyền thống văn hoá, lịch sử, tham gia vào giòng chính Hoa Kỳ và nhất là luôn hướng lòng về quê hương, vận động và ủng hộ những cuộc đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam.

Đây là lần thứ 19, hàng năm Hội Tết được tổ chức bởi TTCĐVN San Francisco phối hợp với các đoàn thể tại địa phương như Hội HO/SF, Hội Phụ Nữ SF, Hội Cao Niên SF  v.v... cùng một số cá nhân, giới trẻ tại địa phương và giới truyền thông Việt ngữ tại Bắc California.

Để tổ chức một Hội Tết, thông thường BTC trải qua từ 4 đến 5 kỳ họp để hoàn chỉnh chương trình và nhận công tác của mỗi cá nhân, hội đoàn. Trước ngày hội tết, luôn có một lễ cúng tổ của BTC cầu nguyện cho thời tiết tốt, không nóng, không lạnh, không mưa, và mọi sự bình an trong ngày hội chợ.

Banner chính được căng lên sân khấu và các banner phụ được treo lên  các cổng chào. Phải nhìn nhận là các banner năm nay căng rất đẹp nhờ anh doanh gia Thomas Nguyễn cùng các anh em trẻ đảm trách. Bong bóng được anh Nguyễn Dư Hùng, hội HO/SF cùng thành viên làm bong bóng thành một dãy màu cờ VNCH. Công việc chuẩn bị cho Hội Tết đã hoàn tất trước giờ khai mạc 3 tiếng đồng hồ, nói lên sự chu đáo và lòng phục vụ của BTC.

Đoàn lân của Bửu Kim Tự gồm 5 đầu lân, ông địa và khoảng 20 thành viên chiêng trống đã biểu diễn múa lân từ 10g30 để phục vụ đồng hương đến sớm trong lúc chờ đến giờ khai mạc. Trong khi đó, hội phụ nữ đã chuẩn bị xong dãy băng đỏ cho việc cắt băng khánh thành. Trên sân khấu ban nhạc thử âm thanh các nhạc khí và phát thử băng chào cờ mặc niệm để tránh sự sai sót thường xảy ra trong các sinh hoạt.

Đồng hương tề tựu về đây càng lúc càng đông, người xem múa lân, người mua hoa quả, bánh trái ngày Tết. Không khí náo nhiệt và sôi động lôi cuốn khách du lịch tại San Francisco hoà nhập vào không khí vui xuân của người Việt.

Đúng 11g 30 như thông báo, lễ cắt băng khánh thành khai mạc hội chợ tết Ất Mùi San Francisco đã được thực hiện bởi BTC cùng với đại diện chính quyền địa phương và dân cử. Tiếp đó, trong tiếng trống của đoàn lân dẫn đầu, hướng dẫn phái đoàn giới chức thành phố tiến về khán đài để làm lễ khai mạc.

Nghi lễ chào cờ Mỹ Việt và phút mặc niệm đã được cử hành trang nghiêm và long trọng do Trường Võ Bị QG Đà Lạt phối hợp cùng Hội HO/SF đảm trách.

Bà Thuyền Vi MC điều khiển phần khai mạc đã giới thiệu quan khách tham dự gồm giới chức chính quyền địa phương và các tổ chức hội đoàn Việt Nam nhu: Cô Jane Kim, giám sát viên SF; Thượng Nghị Sĩ Mark Leno; ông Scott Wiener, GSV SF; LS Nguyễn Tâm Nghị viên San Jose, .....

Tiếp theo quan khách và đồng hương cùng đứng lên để chứng kiến nghi lễ Giỗ Tổ Hùng Vương do ban tế lễ của Hội Cao Niên và Hội Phụ Nữ, đại diện cử hành lễ là cụ Nguyễn Phú Biên và bà Nguyễn Thủy Tiên đảm trách.

Tiếp đó, là diễn văn khai mạc Hội Tết bằng song ngữ Mỹ Việt của chủ tịch TTCĐVN SF dược sĩ Phạm Đỗ Hùng, trưởng ban tổ chức. Sau lời chào mừng và chúc tết quý vị hiện diện, ông nói lên ý nghịa của hội tết San Francisco lần thứ 19 với chủ đề "40 Năm Phát Triển Cộng Đồng". Tiếp đó dược sĩ Hùng mời BTC Hội Tết lên khán đài để trình diện đồng hương.

Ông Ed Le ethị trưởng thành phố SF ngỏ lời chúc Tết và ghi nhận những thành quả của cộng đồng Việt Nam đã đóng góp cho thành phố San Francisco.

Tiếp theo, Thượng nghị sĩ Mark Leno, cô Jane Kim, Giám sát viên Q6 SF, ông Scott Wiener Giám sát viên Q8 SF ngỏ lời chúc tết và ca ngợi thành công của cộng đồng người Việt tại San Francisco.

Tiết mục kế tiếp là thả bong bóng mang cờ vàng về quê hương. Thị trưởng và các GSV thành phố SF cùng các vị dân cử và đại diện BTC cầm dây của chùm bong bóng có gắn lá cờ vàng 3 sọc đỏ trong lúc NB Huỳnh Lương Thiện đang đọc lời diễn cho tiết mục này. Ông nói: "Hôm nay chúng ta nhờ làn gió Xuân này mang về quê hương lá cờ Vàng 3 sọc Đỏ là biểu tượng của tự do dân chủ và nhân quyền, như là lời chúc tết của chúng ta gởi đến đồng bào trong nước. Khi tôi hô 1, 2, 3 xin quý vị buông tay để chùm bong bóng đưa là cờ bay lên trời cao."

Các vị mạnh thường quân được mời lên sân khấu để BTC tuyên dương. Ông Thị trưởng và TNS Mark Leno đã trao bằng tưởng lục của BTC đến những nhà tài trợ này.

Kết thúc phần khai mạc bằng tiết mục phát bao lì xì cho trẻ em, đồng thời các cụ cao niên được mời gọi tặng phiếu thực phẩm.

Phần 2 chương trình là văn nghệ của AMV Productions với các ca sĩ Mạnh Quỳnh, Diễm Sương, Triệu Minh, Quỳnh Như, Bảo Liêm-Bảo Vy, Kevin Lê, Hai MC Hoàng Tuấn Tấn Phương và các ca nhạc sĩ trẻ, sôi động khác cùng với Ban Nhạc Lãng Du. Đặc biệt có tiết mục trình diễn của ban nhạc sắc dân Lào.

Cuối chương trình là rút thăm vé số được đồng hương mua ủng hộ giá vé $2 để lấy hên trúng các phần thưởng giá trị của những mạnh thường quân bảo trợ như:  1 Ounce Vàng do nhà địa ốc Siêng Nguyễn và cô Tina New York Life bảo trợ. Một TV Samsung 40" do LS Diệp Thế Lân, ƯCV Nghị viên KV4 San Jose bảo trợ, một iPad Air do NB Nguyễn Mạnh, ƯCV Nghị viên KV4 San Jose bảo trợ, một Digital Camera Panasonic do KS Đỗ Thành Công, ƯCV Dân biểu TB California bảo trợ, ngoài ra còn các phần quà giá trị khác.

Tất cả các giải đều có người trúng và lãnh giải ngay sau khi tuyên bố số trúng. Ngoại trừ 2 giải mang số sau đây, nếu ai trúng xin liên lạc Trung Tâm Cộng Đồng Việt Nam San Francisco, số điện thoại (415) 351-1038. Giải độc đắc 1 Ounce vàng số trúng 1716, giải Viễn Vọng Kính số trúng 3436.

Mỹ Lợi tường thuật.