Matt Mahan

ads header

Breaking News

KS Đỗ Thành Công tranh cử dân biểu TB California, địa hạt 27


KS Đỗ Thành Công, người đầu tiên công bố tranh cử dân biểu California, Địa hạt 27

(VietVungVinh) Sau 6 năm đại diện địa hạt 27 thuộc tiểu bang California, Dân biểu Nora Campos sẽ mãn nhiệm kỳ vào năm 2016, theo luật giới hạn nhiệm kỳ ở California.

Ngày 24 tháng 12 năm 2014, Kỹ sư Đỗ Thành Công người đầu tiên công bố một tâm thư tranh cử chức dân biểu tiểu bang ở chiếc ghế trống này. http://www.vietvungvinh.com/2014/12/tam-thu-tranh-cu-dan-bieu-tb-california.html

Hiện tại những nguồn tin cho biết sắp tới đây, tranh chếc ghế dân biểu địa hạt 27 này sẽ có những ông bà như sau: bà Madison Nguyễn cựu phó thị trưởng San Jose, Ash Karla nghị viên San Jose, bà Rose Herrera nghị viên San Jose (sắp tới có thể là phó thị trưởng San Jose), bà Darcie Green ủy viên Hội đồng Giáo dục Quận Santa Clara.

Ks Đỗ Thành Công cho biết địa hạt 27 bao gồm nhiều khu dân cư, thuộc thành phố San Jose, tiêu biểu như Little Saigon, Evergreen, Alum Rock, Downtown, Quimby, Silver Creek, Japantown, Vista Park, với số dân gần nửa triệu người. Trong đó, hơn 33% dân gốc Á Châu, và đa số là người Mỹ gốc Việt.

KS Đỗ thành Công được nhiều người ở quốc nội và hải ngoại biết đến ông kể từ ngày 14/8/2006 CSVN đã bắt giam ông 38 ngày trong chuyến ông về nước để đấu tranh ôn hòa cho quyền con người và nền dân chủ Việt Nam. Sau khi tuyệt thực 38 ngày, ông được trả tự do nhờ sự vận động của các dân cử Hoa kỳ như bà Zoe Lofgren, Lorretta Sanchez, Barbara Boxer, Dianne Feinstein, Thống đốc tiểu bang California, và Cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới.

- Ngày 29/5/2007 KS Đỗ Thành Công là một trong 4 người đại diện các tổ chức tranh đấu  nhân quyền Việt Nam diện kiến và nói chuyện 45 phút với Tổng thống Hoa Kỳ George W. Bush và Phó tổng thống Dick Cheney tại Phòng Bầu Dục (Oval Office) của Tòa Bạch Ốc để trình bày về tình trạng vi phạm nhân quyền và đàn áp tự do dân chủ ở Việt Nam, cũng như kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ cần tiếp tục áp lực mạnh mẽ để Hà Nội ngưng ngay chiến dịch dàn áp các thành phần đối lập và trả tự do cho các nhân vật bất đồng chính kiến trong nước.

- Ngày 6 tháng 11 năm 2007  Ks Đỗ Thành Công đã điều trần tại Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ, Tiểu Ủy Ban Đặc Trách về Nhân Quyền đòi thả tự do các tù nhân chính trị, chấm dứt các thủ đoạn khủng bố và sách nhiễu đối với các nhà dân chủ và các dân oan đã bị quan chức CSVN chiếm đất chiếm nhà.

Ngày 14 tháng 6 năm 2013 kỹ sư Đỗ Thành Công đã tuyệt thực trước Tổng Lãnh sự quán CSVN tại San Francisco và Toà Thị Chính San Jose 4 ngày, nhằm bày tỏ tình liên đới đồng hành cùng TS Cù Huy Hà Vũ đang tuyệt thực trong nhà tù CSVN, Và cũng lên án CSVN vi phạm nhân quyền trước dư luận thế giới.

Trong gần 10 năm qua, ông đã tham gia hoạt động các công tác trong Cộng đồng như: Biểu tình chống TQ, các sinh hoạt văn hoá, vận động dân cử California, ký thỉnh nguyện thư tại San Jose, thuyết trình về 30/4 và hiểm hoạ Trung Cộng tại Portland, Dallas, Hoa Kỳ và Ontario ở Canada hay tham dự chiến dịch Triệu Con Tim ở Washington DC. Gần nhất là KS Công đã tích cực cộng tác và hỗ trợ Lễ trao giải nhân quyền VN 2014 vào ngày 7/12/2014 tại San Jose vừa qua. Ông cũng đã từng tham gia các Hội Nghị Quốc Tế ở Ba Lan, tranh đấu quyền lao động và vận động Dân chủ với sự tham sự của cấp Bộ Trưởng các nước như bà Hillary Clinton.

- Ông cũng đã ủng hộ cho cuộc tranh đấu danh xưng Little Saigon. Trong cuộc vận động đặt tên Little Saigon, ông đã đến thăm hỏi và động viên chiến sĩ Lý Tống đang tuyệt thực tại City Hall để tranh đấu cho nguyện vọng của đa số đồng hương Việt Nam tại San Jose và KS Công cũng đã tham gia các sinh hoạt chính trị tại địa phương như vận động chính giới Hoa kỳ từ cấp độ Thành phố cho đến Tiểu bang, trong nỗ lực đấu tranh cho Dân chủ và Nhân quyền cho Việt Nam.

Qua sự thắng cử của LS Tâm trong cuộc tranh cử chức vụ nghị viên KV 7 vừa qua, đồng hương cũng nhận ra rằng chiến thắng đó phần lớn là do những tình nguyện viên đã đi bộ đến gõ cửa từng nhà dân để xin ủng hộ LS Tâm. Vì thế, KS Công kêu gọi đồng hương ghi danh đi bầu càng nhiều càng tốt và giúp ông ngay từ lúc này, thành lập nhóm tình nguyện viên để có thể đến từng nhà dân trong địa hạt 27, vận động cử tri bầu phiếu cho ứng cử viên Đỗ Thành Công trong cuộc tranh cử chức Dân biểu Tiểu Bang California, điạ hạt 27.

Xin liên lạc với số điện thoại 408 703 7544 hay Email:do4stateassembly2016@gmail.com để ghi danh và ủng hộ.

Xin mời bấm vào hình ở dưới để xem video