Matt Mahan

ads header

Breaking News

Cam Kết của ông Nguyễn Mạnh, ứng cử nghị viên đơn vị 4 SJ

Ông Nguyễn Mạnh, ứng cử Nghị viên đơn vị 4 SJ
Tôi là Nguyễn Mạnh
Ứng cử chức nghị viên đơn vị số 4 của thành phố San Jose
Tôi cam kết những điều sau đây:

1. San Jose là một thành phố đa dạng bao gồm nhiều sắc dân khác biệt về nguồn gốc và văn hoá, với hơn 100,000 người Mỹ gốc Việt không được phục vụ đầy đủ bởi toà thị chính trong nhiều năm qua. Khi được bầu làm nghị viên thành phố, tôi cam kết tranh đấu và yêu cầu công quyền thành phố gia tăng số nhân viên thông thạo nhiều ngôn ngữ khác nhau kể cả tiếng Anh, tiếng Hispanic, Tiếng Việt, Tiếng Hoa và Tagalog để có thể phục vụ cộng đồng rộng lớn và đa dạng của chúng ta. Tôi sẽ làm việc với các tổ chức cộng đồng và hội họp với những ai quan tâm để định danh, tuyển dụng và khuyến khích những ứng viên hội đủ điều kiện nói tiếng Việt và các ngoại ngữ khác xin việc làm với thành phố, hay các hội đồng hoặc các uỷ ban.

Tôi cam kết đẩy mạnh cải tiến sự hiện diện của người Mỹ gốc Việt và những dân da mầu khác trong cơ quan cảnh sát, cơ quan cứu hoả, toà thị chính và các cơ quan cung ứng dịch vụ công cộng khác, để bảo đảm là chúng ta có một lực lượng công nhân viên thành phố phản ảnh đầy đủ cộng đồng chúng ta phục vụ.

Tôi cũng cam kết gia tăng sự đại diện của người Mỹ gốc Việt và các sắc dân khác trong các hội đồng và uỷ ban của thành phố và yêu cầu công quyền thành phố xử dụng dịch vụ của các cơ quan truyền thông ngoại ngữ, thông báo và thông tin bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau về cơ hội phục vụ trong các hội đồng và uỷ ban của thành phố.

2. Tôi sẽ làm việc với các lãnh đạo của cộng đồng cùng các tổ chức doanh nghiệp người Mỹ gốc Việt và các sắc dân khác của thành phố để bảo đảm doanh nghiệp của mọi sắc dân kể cả người Mỹ gốc Việt có được các cơ hội tham gia đầy đủ và công bằng trong sự tăng trưởng kinh tế của thành phố chúng ta.

Tranh đấu và yêu cầu công quyền thành phố gia tăng số nhân viên song ngữ tại cơ quan cấp giấy phép của thành phố để cải tiến thông tin liên lạc với những người Mỹ gốc Việt và các sắc dân khác trong việc xin giấy phép.

3. Tôi cam kết tranh đấu yêu cầu công quyền thành phố trao các khế ước của thành phố cho các doanh nghiệp, các tổ chức bất vụ lợi và/hoặc các tổ chức cộng đồng người Mỹ gốc Việt cũng như các sắc dân khác hội đủ điều kiện và qua tiến trình tranh đua, công bằng và công khai.

Gia tăng cơ hội cho doanh nghiệp của mọi sắc dân kể cả người Mỹ gốc Việt được đấu thầu các khế ước của thành phố, bảo đảm mọi thông tin về đấu thầu được quảng bá đầy đủ và công bằng qua các cơ quan truyền thông ngoại ngữ đến toàn thể cộng đồng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

4. Người Mỹ gốc Việt đã đến định cư tại thành phố San Jose từ năm 1975. Từ làn sóng người tỵ nạn đầu tiên cho đến những đợt di dân gần đây, nhiều người đã làm việc rất siêng năng để có một cuộc sống tốt hơn cho chính họ và cho gia đình của họ. Họ đã đóng góp vào khối nhân lực chủ yếu và sự thành công của thung lũng điện tử Silicon Valley, và đã tạo lập rất nhiều công ăn việc làm qua rất nhiều doanh nghiệp trong những thập niên gần đây.

Người Mỹ gốc Việt đã đóng góp lớn lao cho việc hồi sinh của khu vực Downtown San Jose trong những năm của thập niên 80s. Nhưng một cách bất công các doanh nghiệp tiểu thương người Mỹ gốc Việt và các di dân khác đã bị đẩy ra khỏi khu vực Downtown trong đợt tái thiết thành phố hồi thâäp niên 90s. Là nghị viên, tôi cam kết tranh đấu và yêu cầu công quyền thành phố tạo cơ hội để cho tiểu thương người Mỹ gốc Việt và các di dân khác quay về lại khu trung tâm thành phố San Jose.

Thêm nữa, tôi cam kết tranh đấu và yêu cầu công quyền thành phố tạo cơ hội công bằng và đồng đều cho các doanh nhân tài giỏi người Mỹ gốc Việt và các sắc dân khác kinh doanh trong phi trường quốc tế Norman Y. Mineta San Jose International Airport, để du khách cà cư dân có thể nhìn rõ hơn cộng đồng chúng ta là những ai. Cả hai khu vực Downtown San Jose cũng như phi trường Norman Y. Mineta San Jose International Airport đều là bộ mặt cuả thành phố mà tất cả các sắc sân kể cả người Mỹ gốc Việt đều cần phải só sự hiện diện đầy đủ hầu phản ảnh trung thực sắc thái đa dạng và đa văn hoá của thành phố.

5. Trong hàng chục năm qua, nhiều chính khách và lãnh đạo thành phố trong lúc tranh cử đã hứa thành hình một Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng cho người Việt, nhưng các cam kết đó cho đến nay vẫn không thành. Cộng đồng người Mỹ gốc Việt đã và đang đóng góp rất nhiều cho thành phố và không có lý do gì mà cộng đồng người Mỹ gốc Việt lại không có được 01 trung tâm sinh hoạt cộng đồng như là các sắc dân khác. Nếu và khi được bầu làm nghị viên San Jose, tôi cam kết tranh đấu và đòi hỏi công quyền thành phố hoàn thành ước vọng chính đáng này của cộng đồng.

6. Gần ba thập niên qua, cộng đồng người Mỹ gốc Việt mưu tính thiết lập một vườn văn hoá và di sản của người Việt một nơi để phô trương và tán dương nguồn gốc, di sản văn hoá và lịch sử của người Việt Nam. Dự án này đã được thành phố San Jose chấp thuận nhưng vẫn chưa thành tựu do bởi thiếu tài chính và phương tiện. Nếu được bầu làm nghị viên tôi cam kết trợ giúp các tổ chức cộng đồng người Việt hoàn tất dự án này. Thêm nữa, tôi sẽ đoan chắc là thoả thuận phát triển và bảo trì với thành phố cho dự án này được công bằng với các thoả hiệp trước đây cho các dự án tương tự với các sắc dân khác.

7. Một khi được bầu làm nghị viên tôi cũng cam kết trợ giúp và góp phần thiết lập đài tưởng niệm các quân nhân và những người đã hy sinh chiến đấu cho tự do dân chủ và nhân quyền ở Việt Nam. Đài tưởng niệm này là nơi để cư dân San Jose, đặc biệt là cư dân người Mỹ gốc Việt tiếc thương, tưởng nhớ và tán dương sự dũng cảm của những quân cán chính Nam Việt Nam đã nằm xuống cho tự do và dân chủ, và hàng trăm ngàn nạn nhân trốn chạy cộng sản đã bỏ mình trên đường vượt biên vượt biển đi tìm tự do tại nhiều nơi trên thế giới.

8. Cùng tập thể của những người chống cộng, tôi cam kết soạn thảo, đệ nạp và vận động hội đồng thành phố San Jose thông qua nghị quyết cấm các viên chức chính quyền Cộng sản Việt Nam và bất cứ ai ở Việt Nam can dự vào việc tra tấn, xử dụng vũ lực trấn áp nhân quyền, tham nhũng, hối lộ hay lạm quyền, được rửa tiền hay đầu tư, làm ăn cất dấu tài sản ở San Jose. Nghị quyết này sẽ được gởi cho sứ quán của Việt Nam và bộ ngoại giao Hoa Kỳ để thiết định một cách rõ ràng là thành phố San Jose coi trọng nhân quyền, tự do, dân chủ và trọng pháp.

9. Tôi cam kết trước toàn thể cộng đồng rằng tôi sẽ quyết tâm và dồn mọi nỗ lực vào việc bảo vệ an ninh và an toàn công cộng, gia tăng các dịch vụ cho cư dân, dẹp bỏ các tệ đoan xã hội, cờ bạc, ma tuý, mang thêm doanh nghiệp, tạo thêm công ăn việc làm, cung ứng thêm nhà cửa giá rẻ, trợ giúp cho người vô gia cư, cải tiến phẩm chất giáo dục cho con em của chúng ta, cải thiện môi sinh và làm San Jose thành nơi sinh sống tốt hơn và trù phú hơn cho mọi người.

Tôi long trọng cam kết thực hiện tất cả 09 điều nêu trên và tôi thiết tha kêu gọi sự hợp tác kết đoàn của tất cả mọi người, mọi giới, xin hãy cùng góp một bàn tay, góp một lá phiếu để xây dựng một cộng đồng phú cường và ngời sáng.

Nguyễn Mạnh
Ứng viên đơn vị 4 thành phố San Jose

Paid for by Manh Nguyen For San Jose Council D4 2015 FPPC #1374285