Matt Mahan

ads header

Breaking News

Hội Đồng Giám Sát Santa Clara County Vinh Danh Việt Dzũng

Bà quả phụ Hoàng Anh đang cầm di ảnh Việt Dzũng trong lúc HĐGS tưởng niệm và vinh danh cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng.
(VVV): Trong phiên họp đầu tiên năm 2015 của Hội Đồng Giám Sát Quận Hạt Santa Clara, cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng đã được tưởng nhớ và vinh danh như là một hình tượng văn hoá và chính trị Việt Nam vào lúc 9g30 sáng ngày 13 tháng giêng năm 2015 trong phòng nghị sự số 70 W. Hedding Street, thành phố San Jose.

Đây là đề mục được bà GSV Cindy Chavez đề nghị và được ông Chủ Tịch Dave Cortese và  toàn thể các thành viên trong Hội Đồng Giám Sát tán thành. Khoảng hơn 200 người đã tham dự buổi vinh danh này trong đó có hơn 40 đại diện các tổ chức hội đoàn cá nhân và giới truyền thông Việt ngữ tham dự. Đặc biệt có sự tham dự của người chị của Việt Dzũng và người anh rể là cư dân San Jose.

Trong phần tuyên bố lý do, Bà Cindy Chavez đã đề cập đến những đóng góp lớn lao của Việt Dzũng vào cộng đồng, xã hội, đặc biệt là lãnh vực truyền thông, văn nghệ và nhân quyền. Bà cũng nhắc đến việc quốc hội California vừa quyết định đặt tên ViệtDzũng vào đoạn đường trên xa lộ 39 ở Nam Cali là "VietDzung Humanrights Memorial Highway" để vinh danh anh.

Giám sát viên Cindy Chavez và bà quả phụ Việt Dzũng.
Từ Nam Cali lên tham dự, bà quả phụ ViệtDzũng Bebe Vũ Hoàng Anh đã phát biểu: "Khi bước vào hội trường em rất xúc động không ngờ buổi lễ được Quận Hạt  tổ chức thật long trọng như vậy. Em cũng hân hạnh được nhìn thấy rất đông đảo quý cô chú, tổ chức hội đoàn tại Bắc Cali đã đến đây để nâng  đỡ tinh thần em và chia sẻ niềm vinh dự chung này". Ông Trương Thành Minh, Chủ Tịch CĐNVQGBC nói rằng "Việt Dzũng xứng đáng được vinh dự này qua quá trình đóng góp rất lớn lao của anh cho cuộc tranh đấu vì Tự Do, Nhân Quyền cho VN". Nhà báo Huỳnh Lưong Thiện cho biết:" Buổi lễ hôm nay thật trang trọng, cảm động. Đây không phải chỉ là vinh dự của Việt Dzũng , gia đình của anh mà còn là vinh dự cho tất cả chúng ta". Bà Trương Vân Lang, phụ tá cho GSV Cindy Chavez cho biết "Từ lâu, Bà Cindy Chavez rất ngưỡng mộ anh Việt Dzũng và có nói là bà muốn có một cơ hội để vinh danh anh và hôm nay là cơ hội đã đến. Bà đã đề xướng và được chấp thuận vinh danh anh Việt Dzũng vào phiên họp đầu tiên 2015 của Quận Hạt Santa Clara". Kỹ sư Đỗ thành Công phát biểu rằng: "Buổi vinh danh Việt Dzũng hôm nay thật long trọng. Điều đó chứng tỏ là các đóng góp của Việt Dzũng quá lớn, không những người Việt, cộng đồng chúng ta, mà ngay cả những người ngoại quốc cũng ghi nhận và ngưỡng mộ các đóng góp của anh Việt Dzũng. Thật là một niềm vinh dự chung".

Sau nghi thức vinh danh Việt Dzũng, mọi người được mời qua phòng tiếp tân bên cạnh. Tại đây, đại diện các tổ chức hội đoàn như ông Trương Thành Minh, Nguyễn Tái Đàm,  Phạm Hữu Sơn, Vũ Văn Lộc, Triệu Hà, Trần Song Nguyên, quý bà Trần Ánh Tuyết,  Cao Thị Tình, Hoàng Mộng Thu... đã phát biểu cảm tưởng của mình về buổi Lễ Vinh Danh này cũng như về những đóng góp của cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng. Sau lời cảm tạ của dại diện gia đình Việt Dzũng, buổi sinh hoạt đã chấm dứt vào lúc 11 giờ cùng ngày. Được biết, sau đó cô Hoàng Mộng Thu đã hướng dẫn cô Bebe Hoàng Anh và phái đoàn đến thăm viếng Viện Bảo Tàng VNCH và Thuyền Nhân trên đường Senter, nơi đang lưu giữ cặp nạng và chiếc áo thun tranh đấu của Việt Dzũng do Bebe Hoàng Anh hiến tặng.

Mời quý vị bấm vào hình ở dưới để xem phóng sự video do PV Mỹ Lợi thực hiện: