Matt Mahan

ads header

Breaking News

5 tên Ấn Độ hiếp dâm du khách người Nhật ra toà.

Các nghi can vụ bắt cóc và hiếp dâm du khách Nhật bị áp giải tới toà Calcutta - AFP
Công luận Nhật xúc động sau vụ du khách bị hãm hiếp tại Ấn Độ

Cuối tuần qua, 5 nghi can Ấn Độ bị đưa ra tòa tại Calcutta. Họ bị buộc tội bắt cóc, tống tiền và hãm hiếp một nữ du khách Nhật gần một tháng. Công luận Nhật Bản xúc động mạnh vì vụ án và vì thái độ bên trọng bên khinh của báo chí Ấn Độ. Truyền thông Nhật Bản cảnh giác người Nhật khi đi du lịch đừng quá nhẹ dạ cả tin.

Từ Tokyo, thông tin viên Fréderic Charles tường thuật :

Cô du khách trẻ một mình đến thăm Calcutta. Đầu tiên, cô được ba thanh niên làm quen và thuyết phục rút 1.200 đô la tiền mặt. Sau đó họ giao cô du khách cho hai thanh niên làm hướng dẫn viên du lịch. Hai người này giam cô gái trong tầng hầm của một căn nhà ở một khu hoang vắng.

Cô gái 22 tuổi người Nhật  đã bị cưỡng hiếp gần một tháng mới có cơ hội chạy thoát. Một nhóm du khách Nhật Bản giúp đỡ cô liên lạc với Tòa lãnh sự Nhật Bản ở Calcutta.

Sự kiện một trong những nghi can hiếp dâm nói tiếng Nhật thông thạo là chi tiết làm đông đảo người Nhật lên tiếng phản ứng trên các mạng xã hội. Các nghi can biết rõ tâm lý người Nhật khi đi du lịch nước ngoài thường tỏ ra rất ngây thơ khi gặp một người dân địa phương biết nói tiếng Nhật. Ngay tức khắc, họ tin tưởng gần như tuyệt đối không một chút thận trọng.

Một phản ứng bất bình khác từ công luận Nhật Bản là thái độ của báo chí Ấn. Vụ nữ du khách Nhật bị cưỡng hiếp không được các tờ báo lớn của Ấn Độ quan tâm. Nếu nạn nhân là người Tây phương thì những tin này chiếm trang nhất trong khi nạn nhân châu Á bị bỏ qua xem như chẳng có.

Các đài truyền hình Nhật Bản mong rằng nạn nhân này một khi về nước sẽ kể lại những chuyện cô từng gặp phải để khuyến cáo dân Nhật đừng đi sang Ấn Độ nữa.

Tú Anh -RFI